5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Ban hành Thể lệ cuộc thi sáng tác mẫu phác thảo Cụm Tượng đài Giao thông Vận tải phía Nam cầu Gianh, huyện Bố Trạch

- Advertisement -

Ngày 06/10/2016, UBND tỉnh đã có Quyết định số 3081/QĐ-UBND về việc ban hành Thể lệ cuộc thi sáng tác mẫu phác thảo Cụm Tượng đài Giao thông Vận tải phía Nam cầu Gianh, huyện Bố Trạch.

Cụm Tượng đài Giao thông Vận tải phía Nam cầu Gianh, huyện Bố Trạch nhằm tôn vinh chiến công oanh liệt, ghi nhớ công ơn của những người chiến sĩ trên mặt trận Giao thông Vận tải đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Bên cạnh đó, tượng đài cũng là nơi ghi dấu di tích lịch sử Bến Phà Gianh – một trong những địa danh huyền thoại, chiến công oanh liệt, gương hi sinh anh dũng và nhiều hành động dũng cảm của cán bộ, chiến sĩ bến phà Gianh, góp phần tô thắm những trang sử truyền thống vẻ vang của ngành Giao thông Vận tải trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Việc xây dựng Cụm Tượng đài Giao thông Vận tải phía Nam cầu Gianh có ý nghĩa to lớn trong việc giáo dục truyền thống cách mạng, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” cho các thế hệ của ngành Giao thông Vận tải, Nhân dân Quảng Bình nói riêng và cả nước nói chung.

Theo đó, tên công trình Cụm Tượng đài Giao thông Vận tải phía Nam cầu Gianh, huyện Bố Trạch được xây dựng tại phía Nam cầu Gianh thuộc địa phận xã Hạ Trạch. Tượng đài chất liệu đá tự nhiên (ghép khối), có chiều cao dự kiến 30 m, bao gồm cả phần bệ và tượng đài; phù điêu chất liệu đá tự nhiên (ghép khối), kích thước phù điêu dự kiến diện tích S≥200 m2. Nội dung ghi lại và tôn vinh những chiến công oanh liệt của các lực lượng quân và dân ta, trong đó nổi bật là các lực lượng như: Giao thông Vận tải, Công binh, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến, Phụ nữ, Thiếu niên đã dũng cảm hy sinh quên mình phá bom, lấp hố sửa đường, đưa phà, chèo đò vận chuyển lương thực đạn dược… cho bộ đội qua sông dưới làn bom đạn địch. Các chiến sĩ ngành Giao thông Vận tải luôn bám trụ kiên cường với tinh thần, ý chí “Tim có thể ngừng đập nhưng mạch máu giao thông không thể tắc, đường chưa thông không tiếc máu xương”, đảm bảo mạch máu giao thông thông suốt từ hậu phương ra tiền tuyến và đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Bên cạnh đó, Thể lệ yêu cầu Tượng đài được xây dựng phải có không gian tưởng niệm – nơi dâng hương, tri ân đối với các thế hệ cha anh, thể hiện tính chất hoành tráng, trang trọng, hình khối khúc triết, chắc khỏe, mang hơi thở của thời đại, phù hợp với không gian xung quanh, tạo được vẻ sống động, lột tả thần thái, ý chí của từng nhân vật, khái quát được tinh thần của cuộc chiến tranh vĩ đại, đồng thời tạo vẻ đẹp từ xa, đáp ứng mọi góc nhìn, là điểm nhấn thẩm mỹ của không gian khu vực.

Ngoài ra, một số nội dung về đối tượng dự thi, yêu cầu sản phẩm, điều kiện tiếp nhận phác thảo, hình thức bảo mật, quyền lợi và nghĩa vụ của tác giả, tổ chức chấm chọn phác thảo dự thi, thời gian, thời hạn nhận phác thảo… cũng được quy định cụ thể và chi tiết tại Thể lệ.

Minh Huyền

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm