8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Khẩu hiệu "Tính mạng con người là trên hết" được niêm yết trong xe, ở vị trí lái xe dễ nhận biết

- Advertisement -

Nhằm làm rõ hơn quy định xử phạt hành chính đối với việc dán khẩu hiệu “Tính mạng con người là trên hết” trên xe ô tô kinh doanh vận tải theo Nghị định số 46/2016/NĐ-CP ngày 26-5-12016 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, ngày 4-10-2016, Ban An toàn giao thông tỉnh đã ban hành văn bản số 116/BATGT.

Mẫu khẩu hiệu “Tính mạng con người là trên hết”

Theo đó, nội dung văn bản nêu rõ: Tại Thông tư số 63/2014/TT-BATGT ngày 7-11-2014 của Bộ Giao thông vận tải quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, thì tại điểm c, khoản 4, điều 10 quy định khẩu hiệu “Tính mạng con người là trên hết” được niêm yết ở trong xe, ở vị trí lái xe dễ nhận biết khi điều khiển phương tiện.

Theo các điều khoản của Thông tư 63, quy định này chỉ áp dụng đối với các xe ô tô kinh doanh vận tải theo tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe ô tô vận tải hành khách hợp đồng, xe ô tô vận tải hành khách du lịch. Xe ô tô vận tải hàng hoá không nằm trong đối tượng xử phạt vi phạm hành chính của quy định này.

Cùng với việc làm rõ nội dung liên quan đến quy định xử phạt nêu trên, Ban An toàn giao thông tỉnh cũng thông báo mẫu khẩu hiệu “Tính mạng con người là trên hết” được thiết kế theo quy định tại Phụ lục số 10 của Thông tư số 63.

Ngọc Mai

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm