7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đảng ủy Quân sự tỉnh, Huyện ủy Quảng Trạch: Học tập, quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị

- Advertisement -

Ngày 11-10, Đảng uỷ Quân sự tỉnh đã tổ chức hội nghị học tập, quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị cho các đồng chí cán bộ chủ trì, chỉ huy các cơ quan, đơn vị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung nghiên cứu, quán triệt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 27 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 87 của Thường vụ Quân uỷ Trung ương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Quy định số 29, 30 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về thi hành Điều lệ Đảng.

Đây là dịp để các đồng chí cán bộ chủ trì, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc Đảng ủy Quân sự tỉnh nhận thức sâu sắc vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nắm được những nội dung cơ bản, quan trọng về thi hành Điều lệ Đảng, quy định thi hành Chương VII, Chương VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra giám sát, kỷ luật Đảng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Sau hội nghị này, Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh yêu cầu các cấp uỷ, tổ chức đảng căn cứ vào đặc thù đơn vị để tổ chức học tập, quán triệt đến tận đảng viên, cán bộ, chiến sỹ, góp phần tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng, hành động, thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tiếp tục thực hiện có hiệu quả các quy định về thi hành Điều lệ Đảng.

Lan Anh

* Cùng ngày, Huyện ủy Quảng Trạch tổ chức hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị cho Bí thư, Phó bí thư các đảng bộ, chi bộ trực thuộc và lãnh đạo các phòng, ban, ngành đoàn thể trong huyện.

Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhằm tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những hạn chế trong việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14-5-2011. Qua đó, tiếp tục làm cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nhận thức ngày càng sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây là chỉ thị rất quan trọng của Bộ Chính trị trong việc cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng về công tác xây dựng Đảng, thực hiện trong cả nhiệm kỳ 2015-2020.

Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch chỉ đạo sau hội nghị này, các đảng ủy, chi ủy trực thuộc và các ban, ngành đoàn thể trong huyện chủ động triển khai tổ chức học tập, quán triệt và tuyên truyền thường xuyên, liên tục, sâu rộng và có hệ thống bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động; đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, nghị quyết của cấp ủy và nội dung sinh hoạt thường xuyên của đảng bộ, chi bộ với những hành động và việc làm cụ thể. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy tuân thủ phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”; học đi đôi với làm theo bằng những hành động và việc làm cụ thể.

- Advertisement -

Cũng tại hội nghị này, Thường trực Huyện uỷ đã phổ biến Kế hoạch số 26-KH/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy và Hướng dẫn số 09-HD/TG của Ban Tuyên giáo về việc học tập, triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW.

Nguyễn Thanh Định
(Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Quảng Trạch)

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm