6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tăng cường biện pháp xử lý nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp

- Advertisement -

Trong thời gian qua, việc thực hiện chính sách pháp luật bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của các doanh nghiệp cơ bản đảm bảo quyền lợi của người lao động, góp phần ổn định chính trị – xã hội trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều doanh nghiệp trốn đóng, nợ đóng BHXH, BHYT, BHTN với số tiền lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi người lao động.

Ảnh minh họa

Để bảo đảm quyền lợi cho người lao động, ngày 12/10/2016, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1705/UBND-VX về việc tăng cường các biện pháp xử lý nợ BHXH, BHYT, BHTN. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các doanh nghiệp có nợ đọng tiền đóng BHXH, BHYT, BHTN nghiêm túc thực hiện việc chấp hành pháp luật về BHXH, BHYT; trích nộp tiền BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ, kịp thời nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Các sở, ngành liên quan và UBND huyện, thị xã, thành phố thường xuyên kiểm tra, đôn đốc tăng cường công tác quản lý việc chấp hành pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Cùng với đó, các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp không chấp hành nghiêm việc trích nộp tiền đóng BHXH, BHYT, BHTN; chỉ đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn thực hiện việc buộc trích tiền từ tài khoản tiền gửi của người sử dụng lao động để nộp tiền BHXH chưa đóng, chậm đóng và tiền lãi phát sinh theo quy định. Đặc biệt, UBND tỉnh yêu cầu Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Tòa án Nhân dân tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức Công đoàn trong các doanh nghiệp lập hồ sơ khởi kiện ra Tòa án đối với những đơn vị nợ tiền đóng BHXH, BHYT, BHTN, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của người lao động.

Mai Anh

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm