6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Sông Gianh: 2 tàu chìm do mưa lũ, 6 thuyền viên mất tích

- Advertisement -

Mưa lũ ở Quảng Bình khiến 5 tàu bị trôi dạt ra Cửa Gianh, 2 tàu bị chìm, 6 thuyền viên trên tàu vẫn mất tích.

Theo Hệ thống thông tin duyên hải Việt Nam, ngày 15/10, 5 tàu của một đơn vị vận tải clinker đã bị đứt neo và trôi dạt tại khu vực Cửa Gianh (Quảng Bình).

Tàu SAR chuyên dụng cứu nạn hàng hải được huy động ứng cứu thuyền viên trên biển. Ảnh minh họa: Xuân Hoa

Sau khi nhận được thông tin xin cứu nạn từ các tàu, Hệ thống thông tin duyên hải Việt Nam đã thông báo cho các đơn vị tìm kiếm cứu nạn khu vực và địa phương khẩn trương hỗ trợ tàu bị nạn. Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải điều 2 tàu SAR, 1 tàu cảng vụ, phối hợp với một tàu cảnh sát biển tiến hành ứng cứu các thuyền viên.

Đến 11h cùng ngày, hai tàu HD 2155, HD 2138 đã bị chìm, 3 tàu còn lại bị mắc cạn và nước tràn vào. 13 thuyền viên trên các tàu bị rơi xuống biển, lực lượng chức năng cứu được 7 người, 6 người mất tích.

Thời tiết tại khu vực gặp nạn có gió cấp 5, cấp 6, trời mưa.

Áp thấp nhiệt đới hình thành ngày 13/10, sau đó suy yếu thành vùng áp thấp sáng 14/10 kết hợp với gió mùa đông bắc đã gây nên đợt mưa lớn cho các tỉnh Trung Trung Bộ ba ngày qua. Lượng mưa phổ biến 200-300 mm, riêng Hà Tĩnh và Quảng Bình 500-600 mmm, đặc biệt Tuyên Hóa và Minh Hóa của Quảng Bình lên đến 700 mm.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đến sáng 15/10, lũ trên thượng lưu các sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố (Hà Tĩnh), sông Gianh, Kiến Giang (Quảng Bình) đang dao động ở mức đỉnh; sông Thạch Hãn (Quảng Trị) đang xuống chậm; sông La, hạ lưu sông Ngàn Sâu và sông Cả đang lên.

- Advertisement -

Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất ở vùng núi; ngập lụt nghiêm trọng tiếp tục diễn ra ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Đoàn Loan

Xem thêm các tin tức về đợt mưa lũ lịch sử này ở Quảng Bình:

[post_list_box series=”1126″]

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm