5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Kiến nghị điều trực thăng cứu người trên tàu mắc cạn ở sông Gianh

- Advertisement -

Chiều 15.10, các lực lương chức năng ở Quảng Bình đang khẩn trương thực hiện các phương án để cứu 4 người đang mắc kẹt trên tàu hàng chở clinke của Công ty Trường Thành đang mắc cạn ở cửa sông Gianh.

Thông tin từ lực lượng cứu hộ cho biết, khoảng 3 giờ sáng nay (15.10) có 05 tàu hàng chở hàng clinke (Công ty Trường Thành) đang neo đậu tại cửa Gianh bị đứt neo và bị nước cuốn trôi ra biển, trong đó có 02 chiếc tàu đã bị sóng đánh chìm.

Tàu hàng đang neo đậu ở Cảng Gianh, các thủy thủ phải thường xuyên kiểm tra dây néo.

Thông tin ban đầu cho biết, trên 2 chiếc tàu bị chìm có khoảng 13 người, hiện lực lượng cứu hộ mới cứu được 6 người, những người còn lại đang mất tích. 3 chiếc tàu còn lại thì 1 chiếc đã trở về Cảng La an toàn, 1 chiếc neo đậu ở phao số 0, còn 1 chiếc với 4 người trên tàu đang mắc cạn ở cửa sông Gianh không tiến lui được.

Theo các chiến sỹ bộ đội biên phòng Cảng Gianh, hiện tại nước ở cửa sông Gianh chảy rất xiết, có thể làm cho chiếc tàu hàng nói trên bị lật nên tính mạng của 4 thủy thủ trên tàu rất nguy hiểm. Từ sáng đến giờ các lực lượng cứu hộ ở đây đã tìm nhiều phương án để đưa 4 người này vào bờ nhưng đều không khả thi vì nước chảy quá xiết, các phương tiện và lực lượng cứu hộ không thể tiếp cận tàu hàng nói trên.

Nước sông Gianh đang chảy rất xiết, các loại tàu không không thể di chuyển.

Cũng trong chiều 15.10, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã đến cửa biển sông Gianh để kiểm tra tình hình và yêu cầu lực lượng chức năng Quảng Bình phải bằng mọi cách đưa được 4 người trên tàu hàng này vào bờ an toàn trong đêm nay.

Chiếc tàu đang mắc cạn.

- Advertisement -

Ông Nguyễn Đức Tùng – Giám đốc Cảng vụ hàng hải Quảng Bình cho biết, nếu các phương án không còn khả thi thì sẻ kiến nghị với UBND tỉnh Quảng Bình và Chính Phủ điều trực thăng để cứu 4 người trên tàu hàng nói trên.

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm