6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đường vào đồng bào Rục vẫn còn ngập khoảng 6 mét

- Advertisement -

Đến cuối giờ chiều nay, 17/10, đường vào với bà con đồng bào Rục ở xã Thượng Hoá, huyện miền núi Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình vẫn đang bị chia cắt, có nơi ngập sâu từ 5 – 6 mét.

Để vào được với bà con đồng bào Rục chúng tôi phải ngồi trên chiếc thuyền nhỏ của UBND xã Thương Hoá vượt qua khoảng 2km đường ngập nước mênh mông, nhiều đoạn nước sâu từ 5-6m, rất nguy hiểm.

Đường dẫn vào đồng bào Rục vẫn bị chia cắt, có đoạn ngập sâu khoảng 6 mét (Ảnh: H.P)

Theo như người lái đò cho biết, đường vào với đồng bào Rục đã bị chia cắt từ nhiều ngày nay.

Để đến được với bà con nơi đây chúng tôi phải mất hàng giờ đồng hồ vượt qua quãng đường nước ngập sâu, sau đó “tăng bo” bằng xe máy, qua những con đường dốc dựng đứng.

Sau đoạn đường mênh mông nước, chúng tôi phải “tăng bo” bằng xe máy 7-8km (Ảnh: H.P)

Trao đổi với chúng tôi, ông Đinh Thanh Văn, Chủ tịch UBND xã Thượng Hóa cho biết, cuộc sống của đồng bào Rục quanh năm vất vả, thiếu thốn trăm bề. Về mưa lũ, việc tìm kiếm thức ăn của bà con lại càng khó khăn hơn.

“Trước khi bị nước lũ chia cắt, chúng tôi đã đưa gần hai tấn gạo vào kho dự trữ để kịp thời cấp phát cho bà con. Nhưng do mưa lũ kéo dài nên ngày hôm qua, 16/10, xã đã vận chuyển thêm gạo, mỳ tôm vào hỗ trợ khẩn cấp cho một số hộ đặc biệt khó khăn. Còn sáng nay, cán bộ xã cũng đã phát đều cho bà con, mỗi khẩu 3kg gạo”, ông Văn cho biết thêm.

Chính quyền địa phương xã Thượng Trạch làm mọi cách để dân bản không bị đói vì nước lũ chia cắt (Ảnh: H.P)​

- Advertisement -

Cũng theo ông Văn, trước khi lũ chưa về thì xã đã cử cán bộ vào cắm chốt tại các bản để hỗ trợ đồng bào. Đề phòng khi lũ về sẽ trực tiếp xuống giúp dân di tản đồ đạc, tài sản. Xã phải làm mọi cách để dân bản không bị đói vì nước lũ chia cắt.

Theo như kinh nghiệm của các cán bộ ở xã Thượng Hoá thì tuyến đường độc đạo dẫn vào với bà con đồng bào Rục có thể phải mất hơn 1 tuần nữa nước mới rút hết, bởi thế cuộc sống của đồng bào nơi đây sẽ còn gặp nhiều khó khăn trong những ngày tới.

Đặng Tài

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm