6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

3 bản ở xã Trọng Hóa cần cứu trợ khẩn cấp

- Advertisement -

Do sạt lở đất nên 8 bản trên tuyến đường vào bản Lòm ở xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa đang bị cô lập và nguy cơ thiếu đói. Hiện, tuyến đường này có hàng chục điểm chia cắt vì sạt lở đất, cầu cống và nước khe suối.

Nhiều đoạn đường vào Lòm bị chia cắt vì sạt lở đất, cầu cống và khe suối

Do bị sạt lở, chia cắt nhiều ngày nên việc qua lại, vận chuyển hàng hóa của bà con hết sức khó khăn. Thời điểm này, nhiều hộ dân các bản đang có nguy cơ thiếu đói khi lương thực của họ đang dần cạn kiệt, nhất là các bản Dộ, Tà Vờng, Lòm.

Ông Hồ Phin, Chủ tịch UBND xã Trọng Hóa cho biết: “Hiện giờ, đời sống của bà con trên tuyến đường vào Lòm đang rất khó khăn vì thiếu lương thực, trong khi nguồn lực của xã có hạn. Vì vậy, chúng tôi đang rất mong các cấp chính quyền, nhà hảo tâm sớm giúp đỡ, hỗ trợ cho bà con bằng vật chất”.

Theo ông Hồ Phin, hiện bà con đang rất cần cứu trợ gạo, mì tôm và một số nhu yếu phẩm. Để cứu trợ được cho bà con cần có lực lượng thanh niên khỏe mạnh để chạy xe máy, khiêng xe và hàng hóa vào 3 bản cuối cùng. Còn 5 bản phía ngoài, xã sẽ gọi bà con tập trung về bản Ra Mai để nhận hàng cứu trợ.

Xuân Vương

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm