6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn thăm, hỗ trợ người dân vùng lũ

- Advertisement -

Trong hai ngày 20 và 21-10, đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT và TT) do đồng chí Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ với chính quyền và nhân dân các địa phương ở tỉnh Quảng Bình bị thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua.

Bộ trưởng Bộ TT & TT Trương Minh Tuấn trao tiền và hàng cứu trợ vùng lũ huyện Quảng Trạch.

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh ta có các đồng chí: Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Xuân Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh…

Làm việc với đoàn, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã báo cáo vắn tắt về những thiệt hại nặng nề mà người dân Quảng Bình đã gánh chịu trong đợt mưa lũ vừa qua. Đồng chí cũng chân thành cảm ơn những tình cảm, sự ủng hộ, giúp đỡ kịp thời của Bộ TT & TT cũng như các bộ, ngành trung ương và nhân dân cả nước dành cho Quảng Bình. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Bình sẽ nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, sớm ổn định đời sống và lao động sản xuất…

Thay mặt Bộ TT và TT, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã trao tặng 3 huyện Lệ Thuỷ, Tuyên Hoá, Quảng Trạch và 4 xã Đức Hoá (huyện Tuyên Hoá), Phù Hoá (huyện Quảng Trạch), Lộc Thuỷ, An Thuỷ (huyện Lệ Thuỷ): 608 bộ sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 9; 67 bộ đầu kỹ thuật số VTC; 300 đầu kỹ thuật số Mobifone; 24 thùng thuốc y tế; 70 tấn gạo và 1 tỷ 692 triệu đồng tiền mặt được trích từ nguồn quỹ “Hướng về miền trung thân yêu” của Bộ TT & TT và các đơn vị trực thuộc Bộ.

Ngoài ra, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn còn huy động được thêm 2 tỷ đồng tiền mặt để trao tặng cho Quỹ an sinh xã hội phát triển cộng đồng tỉnh Quảng Bình (số tiền này được trích từ nguồn hỗ trợ của Tổng công ty Viễn thông Mobifone).

Bộ trưởng cũng tặng 10 phần quà riêng cho 10 gia đình khó khăn tại xã An Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ.

Đến thăm bà con nhân dân các địa phương bị thiệt hại do lũ lụt ở tỉnh ta, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã chia sẻ với những khó khăn, mất mát của bà con trong đợt mưa lũ vừa qua. Bộ trưởng khẳng định, Bộ TT và TT cùng các bộ, ngành Trung ương và nhân dân cả nước luôn một lòng hướng về miền Trung ruột thịt, trong đó có Quảng Bình.

- Advertisement -

Bộ trưởng đề nghị lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tiếp tục thực hiện các giải pháp giúp người dân vùng lũ sớm ổn định cuộc sống, quyết tâm không để người dân vùng lũ bị đứt bữa, thiếu đói, thiếu nước sạch, thuốc men và các nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ đời sống sinh hoạt. Đặc biệt, không để học sinh vùng lũ thiếu sách giáo khoa phục vụ việc học tập…

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn nhấn mạnh thêm, toàn bộ số gạo, thuốc men, nhu yếu phẩm phải được chuyển ngay và tận tay người dân, đảm bảo người dân không bị thiếu đói. Đồng thời, cán bộ các xã cần triển khai tích cực công tác đảm bảo phòng chống dịch bệnh, nước sạch để người dân sớm ổn định cuộc sống…

Hình ảnh một số hoạt động của đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ TT và TT Trương Minh Tuấn dẫn đầu đến hỗ trợ lũ lụt tại Quảng Bình:

Bộ trưởng Bộ TT & TT Trương Minh Tuấn trao gạo hỗ trợ người dân xã Đức Hoá, huyện Tuyên Hoá.

Bộ trưởng Bộ TT & TT Trương Minh Tuấn trực tiếp kiểm tra gạo trước khi trao cho người dân.

Đại diện Tổng công ty Viễn thông Mobifone hỗ trợ cho các địa phương bị thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua.

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVBTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp nhận tiền hỗ trợ Quỹ an sinh xã hội phát triển cộng đồng tỉnh Quảng Bình của Bộ TT&TT huy động được từ Tổng công ty Viễn thông Mobifone.

Vận chuyển hàng cứu trợ đến các địa phương trên địa bàn tỉnh bị thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua.

- Advertisement -

Các đơn vị trực thuộc Bộ TT & TT trao tiền hỗ trợ cho các địa phương bị thiệt hại do mưa lũ.

Văn Minh

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm