5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tin mới lũ lụt miền Trung: Hơn 10 ngàn dân vẫn mất điện

- Advertisement -

Theo báo cáo của Bộ Công thương, vẫn còn 10.500/424.757 khách hàng thuộc 20 xã bị mất điện.

Tin mới nhất về lũ lụt miền Trung: Hơn 10 ngàn dân vẫn bị mất điện

Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Công thương cuối ngày 17/10 đã có báo cáo nhanh số 3 về tình hình ứng phó với lũ lụt khu vực miền Trung.

Theo đó, tính đến 17h cùng ngày, còn 2/49 đường dây trung áp chưa khôi phục vận hành, 87/2674 trạm biến áp phân phối bị mất điện, 10.500/424.757 khách hàng thuộc 20 xã bị mất điện.

Công ty Điện lực Nghệ An đã khôi phục cấp điện toàn bộ nhưng tại nhà máy thủy điện Hố Hô lưu lượng xả/lưu lượng về hồ hiện là 150/250m3/s và mực nước hồ đang ở mức 69m.

Về việc cung ứng hàng hoá thiết yếu, đến cuối ngày 17/10, một số huyện tại Hà Tĩnh, Quảng Bình đã chuyển được hàng hóa thiết yếu tới hỗ trợ nhân dân vùng bị ngăn cách, ngập lụt.

Bộ Công thương cho biết, các huyện vẫn đang tiếp tục triển khai công tác cứu trợ nhưng chưa có số liệu thống kê cụ thể.

Bộ Công thương cũng cho hay, các Sở Công thương vẫn tiếp tục chỉ đạo các doanh nghiệp tại thành phố dự trữ hàng hoá thiết yếu theo kế hoạch và luôn chuẩn bị sẵn sàng để cung cấp hàng hóa các huyện bị ngập lụt khi có yêu cầu và hiện nay không có hiện tượng đầu cơ, găm hàng.

- Advertisement -

Một số mặt hàng như thực phẩm, rau có tăng giá nhưng không cao.

Điện lực miền Trung nỗ lực cấp điện trở lại sau mưa lũ

Tính đến 22h ngày 16/10, các công ty điện lực khu vực miền Trung đã nỗ lực khôi phục hệ thống điện bị ảnh hưởng do mưa lũ để cấp điện ổn định trở lại cho khách hàng.

Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) cho biết tất cả các phụ tải trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã cấp điện ổn định trở lại cho khách hàng. Hiện chỉ còn 2 TBA phụ tải vẫn ngập lụt, chưa khôi phục được. Đó là các TBA Trấm 3-25 kVA, xã Triệu Thương, huyện Triệu Phong và TBA Sa Ta 31,5 kVA, xã Tà Long, huyện Đắk Rông.

Công ty Điện lực Quảng Trị sẽ tiến hành khôi phục ngay khi nước rút và bảo đảm điều kiện an toàn đóng điện. 

Tại tỉnh Quảng Bình, tính đến 8h ngày 17/10, PC Quảng Trị đã khôi phục tất cả các trục chính đường dây trung thế và khôi phục cấp điện toàn bộ phụ tải khu vực TP. Đồng Hới; phụ tải các huyện Quảng Ninh và Minh Hóa đã cơ bản khôi phục xong, trừ một số TBA phụ tải vùng ven của huyện.

Các nhánh rẽ đường dây trung áp, TBA phân phối và lưới điện hạ áp chưa khôi phục được do còn nằm trong vùng ngập nước, chủ yếu tập trung ở các xã thuộc các huyện Lệ Thủy, Bố Trạch, Quảng Trạch và Tuyên Hóa.

Đến sáng 17/10, số TBA phụ tải chưa khôi phục được do còn ngập nước là 413 trạm, chiếm 21% tổng số TBA do PC Quảng Bình quản lý. Tổng công suất hiện không cung cấp được cho phụ tải trên địa bàn tỉnh Quảng Bình khoảng 7,5 MW chiếm 8,35% phụ tải toàn tỉnh Quảng Bình.

- Advertisement -

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết tình hình vận hành lưới điện 110 kV và việc cấp điện các tỉnh còn lại ổn định bình thường.

Hiện nay khu vực phía bắc miền Trung nước lũ đang rút chậm, vẫn tiếp tục xuất hiện mưa to và thời tiết diễn biến phức tạp. EVNCPC đang theo dõi, cập nhật liên tục tin tức về thời tiết và diễn biến của bão số 7 để tổ chức ứng trực và huy động tối đa lực lượng, phương tiện để khắc phục, xử lý sự cố cung cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất khi bảo đảm điều kiện an toàn.

Theo EVNCPC, đợt mưa lũ và ngập lụt trên diện rộng mấy ngày qua đã gây ảnh hưởng lớn đến tình hình cung cấp điện cho các phụ tải trên địa bàn các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị.

Ước sản lượng không cung cấp được do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trong các ngày qua khoảng 2,3 triệu kWh, thiệt hại ước tính khoảng 20 tỷ đồng (chưa đánh giá hết được thiệt hại do các thiết bị ngập lụt như công tơ, aptomat…).

Toàn Thắng

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm