1.5 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Nhiều đơn vị công an cứu trợ đồng bào vùng lũ

- Advertisement -

Những ngày này, cùng với chính quyền các địa phương, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân và nhân dân trong cả nước, lực lượng công an đã và đang có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm chia sẻ và khắc phục khó khăn với  đồng bào vùng lũ tại miền Trung.

Sáng 23/10, đoàn công tác Công an Tp Hà Nội đã đến các xã của huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh  và trao 1.000 suất quà cho bà con nhân dân bị thiệt hại trong trận lũ vừa qua.

Tại các xã đoàn công tác Công an Tp Hà Nội  đã chia sẻ những khó khăn, vật vả mà bà con nhân dân vùng lũ huyện Vũ Quang đang phải gánh chịu và mong muốn bà con đoàn kết, chung sức, đồng lòng nổ lực khắc phục khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. 1.000 suất quà là kết quả sau lễ phát động của Công an TP Hà Nội đã quyên góp được trên 5,5 tỷ đồng. Trong đó Lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã trích 2 tỷ đồng ủng hộ người dân Hà Tĩnh bị thiệt hại do lũ gây ra.

Cán bộ chiến sỹ, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã quyên góp và kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm ủng hộ đồng bào bão lụt số tiền gần 3 tỷ đồng, góp phần giúp bà con vùng lũ trên địa bàn sớm ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực được cán bộ chiến sỹ Công an Quảng Bình nhiệt tình hưởng ứng. Qua đó góp phần giáo dục truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách trong cán bộ chiến sỹ, đoàn viên thanh niên Công an Quảng Bình.

Cũng tại Quảng Bình, nhằm chia sẻ những khó khăn, thiệt hại với người dân vùng rốn lũ. Đoàn công tác Học viện ANND đã đến thăm và tặng quà cho nhân dân 2 xã Phù Hóa và Quảng Tân, huyện Quảng Trạch.

Tại đây, đoàn đã trực tiếp trao 100 suất quà bằng tiền mặt với tổng giá trị là 100 triệu đồng cho các gia đình bị thiệt hại nặng, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cơn lũ vừa qua với mong muốn sẽ phần nào đó giúp người dân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống sau những thiệt hại do lũ gây ra.

Trong hai ngày 21 và 22/10, đoàn cứu trợ của Phòng Công tác Chính trị CATP Đà Nẵng và Hội từ thiện Hoa tình thương đã đến và trao hơn 550 suất quà  trị giá gần 150 triệu đồng cứu trợ cho người dân tại xã Quảng Thủy, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Đây là một trong những địa phương khó khăn và thiệt hại nặng nhất trong đợt mưa lũ vừa qua.Ngoài ra, đoàn cũng đã trao số tiền gần 30 triệu đồng hỗ trợ cho 10 hộ nghèo và đặc biệt nghèo tại xã để khắc phục hậu quả sau lũ.

- Advertisement -

Thời gian tới, các đơn vị công an TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục vận động và tổ chức thêm nhiều đợt cứu trợ lương thực tại một số địa bàn miền Trung bị ảnh hưởng mưa lũ vừa qua./.

Quảng Bình: Hàng ngàn đoàn viên thanh niên dọn dẹp vệ sinh bờ biển sau lũ

Sáng nay 23/10, đã có gần 1.000 đoàn viên thanh niên của các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã tiến hành dọn dẹp vệ sinh, làm sạch môi trường tại các bãi biển ở TP. Đồng Hới.

Sau đợt mưa lũ vừa qua, tại dọc các bờ biển, bãi tắm trên địa bàn TP. Đồng Hới, Quảng Bình đã có một số lượng rác thải lớn trôi dạt vào kéo dài hàng chục km, nhất là tại bãi biển Nhật Lệ và Bảo Ninh, gây ô nhiễm môi trường biển và làm ảnh hưởng đến mỹ quan, sinh thái.

Với sự hăng hái, nhiệt tình của các đoàn viên thanh niên, chỉ trong một buổi sáng hàng chục tấn rác đã được tập kết và đưa đi tiêu tiêu hủy theo quy định góp phần trả lại môi trường sạch, đẹp cho du lịch biển. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm cho mọi người trong vấn đề bảo vệ môi trường sống.

Theo dự kiến trong những ngày tới, tỉnh Đoàn Quảng Bình sẽ tiếp tục tổ chức kêu gọi các đoàn viên thanh niên, người dân, hưởng ứng chiến dịch làm sạch biển, phối hợp với nhiều cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể, thực hiện việc thu gom rác, để làm sạch các bãi biển tại TP. Đồng Hới nói riêng, các bãi biển tại tỉnh Quảng Bình nói chung.

BT

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm