6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

3 ngôi nhà dưới 18m² cho bạn thấy "sống ngon lành" trong ở nhà chật là hoàn toàn có thể

- Advertisement -

Bạn cảm giác thế nào khi được sở hữu một căn hộ/ngôi nhà rộng 18m²? Tất nhiên đó không phải là thông tin đáng mừng như thể trúng số hàng vài chục tỉ đồng, nhưng trong cái cảnh đất chật người đông ở thành phố thì có 18m² hay thậm chí 15m² hoặc 12m² chắc chắn vẫn tốt hơn nhiều việc phải đi thuê nhà.

Vậy vấn đề còn lại chỉ là bài trí cho phù hợp thôi. Bởi nhà chật thì chật thật đấy nhưng chấp nhận nó như một “cái ổ để chui ra chui vào” mỗi ngày hay biến nó thành không gian sống “sáng choang” để mỗi lúc về nhà là một niềm vui vẫn là điều có thể điều chỉnh được. Và chúng hoàn toàn phụ thuộc vào bạn đấy!

Dĩ nhiên bố trí nhà chật vừa đẹp vừa tiện nghi không hề dễ, nhưng không phải không có cách. Hãy tham khảo 3 không gian dưới đây nhé!

1. Căn hộ màu trắng xinh như mộng cho người độc thân

Căn hộ đầu tiên có diện tích 17,9m², không rộng rãi gì cho cam nhưng vẫn vô cùng quyến rũ với màu trắng tinh khôi và những món nội thất xinh xắn. Trong căn hộ này, không gian ngủ được đưa lên tầng lửng nhằm đảm bảo không gian riêng tư và rộng rãi cho chủ nhà. Ở dưới là bếp, phòng tắm, sofa tiếp khách, tất cả đều vô cùng nhỏ xinh theo kiểu đủ dùng chứ không tham đồ. Việc chọn nội thất vừa đủ cộng với gam màu trắng chính là bí kíp bạn có thể học hỏi khi bài trí nhà nhỏ.

Sơ đồ căn hộ

Trong căn hộ này, nội thất được chọn theo hướng cực nhỏ gọn, các bậc thang kiêm nhiệm luôn ngăn để đồ.

Khu phòng khách gồm 1 sofa nhỏ, 1 bàn nước nhỏ và 1 kệ đồ, vừa đủ cho nhu cầu sinh hoạt cơ bản. Ở khu tiếp khách cũng có một tủ áo nhỏ để gia tăng không gian lưu trữ.

- Advertisement -

Bếp chữ I rất bé như có đủ khu nấu, bồn rửa và tủ lưu trữ.

Giường ngủ có loa, đèn đọc sách và đồng hồ báo thức. Quá tuyệt và đủ đầy rồi còn gì.

2. Ngôi nhà 18,2m² cho… cả gia đình

Trường hợp thứ 2 có phần khá khẩm hơn trường hợp 1 khi là hẳn… một ngôi nhà và rộng tới… 18,2m². Nhưng mấu chốt của nó nằm ở việc ngôi nhà này dành cho những 3 người gồm 1 cặp vợ chồng, 1 đứa con nhỏ và cả 1 chú chó cưng.  Để tiện sinh hoạt, ngôi nhà được bố trí theo chiều dọc với các món nội thất được tính toán kỹ sao cho phù hợp với từng không gian.

Ngôi nhà di động có diện tích hạn hẹp này là nơi ở cho cả một gia đình.

Khố bếp – máy giặt – sấy hình chữ I bố trí đối diện với phòng tắm tuy nhỏ nhưng dễ thao tác.

Bồn tắm nhỏ với thiết kế đứng và các món nội thất có thể gấp gọn rất phù hợp để sử dụng trong nhà nhỏ.

Giường ngủ được đưa lên cao để tận dụng diện tích phía dưới làm tủ quần áo. Gạch lát sàn trong nhà cũng được chọn cẩn thận để tạo nên cá tính mà vẫn dễ làm sạch.

- Advertisement -

3. Căn hộ 11,6m² không để phí không gian thừa

Căn hộ cuối cùng này sẽ khiến bạn thôi cằn nhằn về những căn nhà chật. Vâng nó chỉ rộng có 11,6m² mà thôi. Không những chật mà còn méo đủ đường. Ấy thế mà cuối cùng Marianne Evennou – một KTS Paris vẫn có thể biến nó thành một nơi ở rất đáng yêu và đầy đủ chức năng.

Sơ đồ căn hộ

Công thức bài trí của căn hộ này vẫn là đưa giường ngủ lên tầng lửng để tận dụng được không gian phía dưới cho các chức năng nấu nướng, lưu trữ, tiếp khách. Có thể dễ dàng nhận thấy rằng KTS đã xem xét thật kĩ từng khoảng diện tích nhỏ để tận dụng và bố trí không gian phù hợp. Thế nên dù không gian chỉ nho nhỏ thôi nhưng gia chủ vẫn có đủ thứ mình cần cho một cuộc sống ổn định.

Khu cầu thang kiêm bàn ăn nhỏ, bếp tí hon nhưng vẫn đủ chức năng cơ bản.

Khu tiếp khách dù nhỏ nhưng vẫn tươm tất với sofa, bàn nước…

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm