7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

3 trận lũ lớn nối tiếp đổ vào Quảng Bình

- Advertisement -

Chỉ trong vòng hơn 1 tháng, 3 cơn lũ lớn lại ập đến với người dân rốn lũ Quảng Bình. Hàng nghìn căn nhà đã bị ngập, bên cạnh những thiệt hại về người, thì hầu như toàn bộ diện tích hoa màu, nuôi trồng thủy sản của bà con đã bị thiệt hại hoàn toàn.

Vừa khắc phục hậu quả hai cơn lũ trước, thì cơn lũ khác đã ập đến, khiến vườn chuối của gia đình bị đổ gãy gần như hoàn toàn. Cuộc sống của người dân lâm vào tình cảnh hết sức khó khăn.

Do mưa lũ lên nhanh, có nơi ngập sâu 2-3met, khiến nhiều diện tích nuôi trồng thủy sản còn sót lại sau hai trận lũ trước của bà con tại Quảng Bình, bị cơn lũ thứ 3 này nhấn chìm tất cả. Cùng với đó, là hàng trăm hec ta hoa màu cũng chìm trong bể nước. Chính quyền địa phương cũng đang nỗ lực hết sức để giảm thiểu thiệt hại của bà con, tuy nhiên đó hiện là việc không hề dễ dàng.

Hiện mưa lớn vẫn đang diễn ra ở hầu khắp các địa phương của tỉnh Quảng Bình. Với cường độ mưa như hiện tại, dự báo nước tại các sông ở Quảng Bình sẽ tiếp tục lên cao. Và khi đó, việc hàng ngàn héc ta hoa màu, cùng các diện tích nuôi trồng thủy sản của bà con sẽ bị lũ cuốn trôi, xem ra là điều khó có thể tránh khỏi trong những ngày tiếp theo.

Cảnh báo lũ trên các sông

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, Từ ngày 1-5/11, trên các sông ở Nghệ An, từ Quảng Trị đến Khánh Hòa sẽ xuất hiện đợt lũ.

Hiện tại lũ trên sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố tỉnh Hà Tĩnh, sông Gianh tỉnh Quảng Bình đang lên; lũ trên sông Kiến Giang tỉnh Quảng Bình lên lại. Dự báo: Lũ trên sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố, sông Gianh và trên sông Kiến Giang tiếp tục lên.

- Advertisement -

Đến trưa nay (01/11), mực nước trên các sông như sau:

– Sông Ngàn Sâu tại Chu Lễ lên mức 14 m, trên BĐ3 0,5m; tại Hòa Duyệt lên mức 8,8m, dưới BĐ2 0,2m;

– Sông Ngàn Phố tại Sơn Diệm lên mức 10,5m, trên BĐ1: 0,5m;

– Sông Gianh tại Mai Hóa lên mức 8,4m, trên BĐ3 1,9m;

– Sông Kiến Giang tại Lệ Thủy lên mức 2,5m, dưới BĐ3 0,2m .

Tình trạng ngập lụt nghiêm trọng xảy ra tại các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Cẩm Xuyên, Đức Thọ tỉnh Hà Tĩnh; Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Quảng Trạch, thị xã Ba Đồn tỉnh Quảng Bình với độ sâu ngập khoảng 1-2,5m.

Cảnh báo: Từ ngày 01 đến ngày 05/11, trên các sông ở Nghệ An, từ Quảng Trị đến Khánh Hòa sẽ xuất hiện lũ.

- Advertisement -

Nguy cơ cao xảy ra lũ lớn, lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ tại vùng trũng, thấp các tỉnh trên.

Cần đề phòng mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa trên địa bàn các tỉnh, đặc biệt là các hồ chứa thuộc các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế.Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 2 – 3.

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm