6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bố Trạch: Hàng trăm nhà dân bị ngập lụt

- Advertisement -

Do ảnh hưởng của bộ phận không khí lạnh đang di chuyển về phía Nam kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao, từ ngày 31-10 đến 1-11- 2016, trên địa bàn huyện Bố Trạch có mưa rải rác, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông.

Trước diễn biến bất thường của thời tiết, UBND và BCH PCTT  -TKCN huyện đã ban hành các Công điện yêu cầu UBND các xã, thị trấn, thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đơn vị triển khai, ứng phó với mưa, lũ.

Đồng thời, huyện đã chỉ đạo cụ thể và có sự phân công các thành viên BCH PCTT-TKCN huyện bám các địa bàn để trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống lũ lụt, di dời dân, cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả khi nước rút…; phân công các đoàn kiểm tra, chỉ đạo ở tất cả các xã, thị trấn, nhất là các xã miền núi và ven biển, trực chốt chặn tại các điểm xung yếu có nguy cơ xảy ra tai nạn. Cùng với đó, tất cả học sinh tại những vùng bị nước ngập và cô lập đều được nghỉ học.

Theo báo cáo nhanh từ Ban chỉ huy PCTT-TKCN huyện Bố Trạch, tính đến 11 giờ trưa ngày nay (1-11), toàn huyện có 150 nhà bị ngập. Một số tuyến đường trên địa bàn bị nước ngập và chia cắt như: Cầu Hiểm bị ngập 0,3m chia cắt đường từ trung tâm thị trấn Hoàn Lão đi các xã vùng trên; ngầm tràn cầu Bùng bị ngập chia cắt đường đi từ trụ sở xã Hưng Trạch đến các thôn Cổ Giang; đoạn đường dọc Trung tâm du lịch Phong Nha đến trụ sở xã Sơn Trạch bị ngập 0,2-0,3m; ngầm tràn đường sắt bị ngập chia cắt đường đi Hoàn Lão đến xã Tây Trạch…

Các tuyến đê như đê Hung Dũ, đê Ồ Ồ và đập Khe Chè ở xã Hưng Trạch đang bị xói lở. Do ảnh hưởng của đợt lũ trước nên đất còn ướt, nhão; một số điểm trên địa bàn có nguy cơ xảy ra sạt lở. Đến thời điểm này huyện đã cho di dời 30 hộ dân tại các xã Phúc Trạch, Sơn Trạch và Liên Trạch và sẽ tiếp tục di dời tại những điểm nhiều nguy cơ…

Đến trưa ngày 1-11, lượng mưa trên địa bàn huyện Bố Trạch có giảm, tuy nhiên, mực nước ở các sông vẫn chưa có dấu hiệu rút và vẫn đang tiếp tục dâng cao.

Trao đổi với phóng viên, ông Phan Văn Gòn, Bí thư Huyện uỷ Bố Trạch cho biết: trong thời gian tới, dự báo tình hình thời tiết vẫn còn diễn biến phức tạp, Huyện uỷ, UBND và Ban chỉ huy PCTT – TKCN huyện tiếp tục theo dõi và chỉ đạo các xã, thị trấn, các ban ngành, Mặt trận, đoàn thể, tổ chức tuỳ theo tình hình cụ thể của từng địa phương chủ động đối phó theo phương án “ 4 tại chỗ”; cử cán bộ tổ chức thường trực canh gác những điểm nguy hiểm để quản lý việc đi lại của nhân dân; đồng thời có thông báo cảnh báo, báo động kịp thời trong trường hợp có biến cố bất thường nguy hiểm xảy ra; bằng mọi giá phải bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.

Một số hình ảnh tại địa bàn huyện Bố Trạch sáng nay (1-11):

- Advertisement -

Mưa lớn gây ngập tại Sơn Trạch, Bố Trạch.

Nước ngập sâu tại trụ sở UBND xã Sơn Trạch.

Nhiều tuyến đường…

…và chợ chìm trong biển nước.

Nhiều điểm trường bị ngập nặng.

Quốc lộ 15 bị chia cắt đoạn ngầm tràn cầu Bùng, xã Hưng Trạch.

Thanh Hải

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm