6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quân đội giúp dân miền Trung chống mưa lũ

- Advertisement -

Ngày 1/11, thông tin từ Cục Dân vận (Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam) cho biết, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã có điện chỉ đạo các đơn vị thuộc quyền khẩn trương huy động nhiều lực lượng, phương tiện trực tiếp tham gia giúp nhân dân trên địa bàn đóng quân.

Theo đó, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Bình chỉ đạo Ban CHQS các huyện cử cán bộ, chiến sĩ xuống giúp dân. Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị đã cử 350 cán bộ, chiến sĩ lực lượng thường trực và dân quân tự vệ cùng 9 xe tải, cano, xe cứu thương giúp sơ tán 490 người dân ở 5 xã thuộc huyện Cam Lộ về nơi an toàn. Sư đoàn bộ binh 968 cử 30 cán bộ, chiến sĩ di dời 12 hộ dân ở huyện Cam Lộ đến nơi an toàn.

Theo Cục Dân vận, do ảnh hưởng của không khí lạnh, những ngày qua miền Trung có mưa lớn, nước lũ tại các sông suối từ tỉnh Hà Tĩnh đến Quảng Bình, tính đến 15 giờ ngày 1/11, thống kê sơ bộ cho thấy tại hai huyện Kỳ Anh và Hương Khê (Hà Tĩnh) có 16 xã bị ngập các trục đường liên thôn từ 0,5-1m. Riêng xã Kỳ Tân thuộc huyện Kỳ Anh có nhiều hộ gia đình bị ngập sâu 1m.

Đặc biệt, tại các huyện Tuyên Hóa, Minh Hóa, Quảng Trạch, Bố Trạch, Lệ Thủy và thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) đã có 28 xã, phường bị ngập, trong đó một xã bị cô lập và một số thôn, bản bị chia cắt, gần 2.000 ngôi nhà bị ngập (trong đó có 538 nhà bị ngập từ 1-3m), hàng chục nhà dân và nhà kho bị tốc mái. Mưa lũ cũng khiến một người chết tại xã Quảng Phú thuộc huyện Quảng Trạch.

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm