7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Về vùng lũ Quảng Bình

- Advertisement -

Những ngày cuối tháng 10, Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động cùng Quỹ Chia sẻ tình thương (TPHCM) đã có chuyến về với bà con vùng núi Trường Sơn xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình, nơi cư trú của 189 hộ dân người dân tộc Rục, dân tộc Sách. 

Ánh mắt trẻ thơ háo hức với những món quà miền xuôi.

Cuộc sống đời thường của người dân vốn đã khó khăn nay lại càng tiêu điều vì lũ. Rồi mặc cho người tiếng Kinh, người tiếng Rục hay tiếng Sách, những món quà được trao đến từng hộ gia đình. Những đứa trẻ lấm lem với đôi mắt sâu hun hút như núi rừng chăm chú nhìn những quả bóng bay nhiều hình thù, đứa lớn chen đứa nhỏ giơ tay xin hát nhận quà, nụ cười tươi rói của các bà mẹ vừa địu con trên lưng vừa nhận quà sẽ là những hình ảnh chẳng thể ấm áp hơn.

Cuộc sống hiện tại của những người dân tộc Rục vẫn còn đó nhiều thiếu thốn từ cả vật chất lẫn tinh thần nhưng chúng tôi cũng sẽ nhớ mãi hình ảnh những chiến sĩ bộ đội biên phòng, thầy cô giáo đang ngày đêm cắm bản, bám làng để thắp lên hy vọng không ngừng về một tương lai tốt đẹp hơn cho đồng bào. Hy vọng đó chính là ước mơ của những đứa trẻ vẫn ngày ngày đến trường ngay giữa mùa mưa lũ đang kéo nhau về. Mà lũ về lại kéo cả những yêu thương xa xôi về với miền Trung thân yêu. Không chỉ trao tặng một chiếc chăn, một tấm áo, chuyến đi là sự kết nối con người với con người trong cuộc đời.

Đường xa, núi cao hay cơn mưa rừng chẳng thể ngăn nổi những yêu thương về với bà con vùng lũ Quảng Bình.

- Advertisement -

Thành viên đoàn thăm hỏi các cụ già trong chuyến đi.

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm