5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Các cơ quan chức năng “đùn đẩy” trách nhiệm cho nhau

- Advertisement -

Báo Nhà báo và Công luận ra ngày 29/9 có bài viết “Quảng Bình: Cát tặc, đất tặc lộng hành trên thành phố Đồng Hới như một “Đại công trường” phản ảnh Cty TNHH Hoa Lợi khai thác đất, cát trái phép tại xã Quang Phú diễn ra trong thời gian dài nhưng không được xử lý dứt điểm. Sau khi Báo đăng, các cơ chức năng đã vào cuộc đồng thời “đùn đẩy” trách nhiệm cho nhau.

>>Quảng Bình: Cát tặc, đất tặc lộng hành trên thành phố Đồng Hới như một “Đại công trường”

Ông Trần Phong, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình đã có văn bản đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy Đồng Hới tăng cường chỉ đạo các cấp ủy đảng và chính quyền địa phương, các cơ quan có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và có biện pháp hữu hiệu, kiên quyết xử lý dứt điểm, triệt để các trường hợp khai thác đất, cát san lấp trái phép trên địa bàn và không để tình trạng như báo Nhà báo và Công luận đã phản ảnh tái diễn trong thời gian tới.

Chỉ đạo kiểm điểm nghiêm túc đối với các tập thể và cá nhân cán bộ công chức có liên quan vì để xảy tình trạng khai thác đất, cát trái phép trên địa bàn xã Quang Phú nhưng không được phát hiện và xử lý theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Hàng chục chiếc xe ben ngày, đêm vận chuyển trộm đất, cát (Ảnh Cái Văn Long).

Tiếp thu nội dung phản ảnh của Báo, Chủ tịch UBND thành phố Đồng Hới đã chỉ đạo phòng Tài nguyên và Môi trường kiểm tra thực tế và nhận thấy tình trạng khai thác đất, cát trái phép tại xã Quang Phú vẫn diễn ra rất phức tạp nhưng chính quyền địa phương không xử lý dứt điểm được?. Chỉ đạo khẩn trương thực hiện các biện pháp kiên quyết để xử lý triệt để đối với các trường hợp khai thác đất, cát san lấp trái phép trên địa bàn. Đồng thời Chủ tịch UBND xã Quang Phú phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố Đồng Hới nếu để tình trạng khai thác đất, cát tiếp tục diễn ra. Công an thành phố Đồng Hới có trách nhiệm bố trí lực lượng để tăng cường trinh sát, kiểm tra và ngăn chặn, xử lý nghiêm, kiên quyết và kịp thời các đối tượng, phương tiện thực hiện các hành vi khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn.

Chủ tịch UBND thành phố Đồng Hới để việc khai thác khoáng sản trái phép diễn ra một thời gian dài và phức tạp như một “đại công trường” như vậy, không giải quyết dứt điểm thậm chí khai thác ngày một công khai và rầm rộ hơn. Trong khi quyền lực xử lý đều nằm trong tay ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch UBND thành phố Đồng Hới nhưng khi phóng viên phỏng vấn ông Thắng về sự việc nói trên ông Thắng trả lời với phóng viên là chỉ biết “sơ sơ”.

Vậy, người khai thác trộm khoáng sản không chịu hoàn thổ trả lại hiện trạng ban đầu thì ai sẽ chịu trách nhiệm hoàn thổ khôi phục lại mặt bằng hiện trạng ở khu vực đã khai thác trộm, ông Thắng Chủ tịch chịu trách nhiệm như thế nào? Không thể chỉ quy trách nhiệm cho Chủ tịch và các cán bộ có liên quan ở xã Quang Phú được. Trong khi Chủ tịch UBND xã Quang Phú đã nhiều lần gọi điện thoại phản ánh sự việc khai thác trộm tài nguyên trên địa bàn cho Chủ tịch thành phố?.

- Advertisement -

Congluan.vn tiếp tục thông tin.

Song Dũng – Cái Long.

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm