6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Sau lũ là lốc xoáy, kịp thời giúp dân lợp lại mái nhà

- Advertisement -

Sau trận lũ dữ, H.Lệ Thủy (Quảng Bình) tiếp tục hứng chịu một trận lốc xoáy kinh hoàng.

Đại diện Báo Thanh Niên (bìa trái) trao tiền hỗ trợ cho người dân

Báo Thanh Niên đã kịp thời trao tiền cứu trợ của Công ty CP đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh để người dân nơi đây lợp lại những mái nhà vừa bị tốc…

Ngay sau khi nghe tin người dân xã Phú Thủy và Mai Thủy (H.Lệ Thủy) bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận lốc xảy ra lúc rạng sáng 1.11, trưa cùng ngày đoàn công tác xã hội của Báo Thanh Niên đã tức tốc lên đường. Việc đi lại lúc này rất khó khăn, do nhiều ngày qua có mưa lớn, nhiều nơi bị chia cắt nên đoàn cứu trợ đã phải mò mẫm rất nhiều hướng cốt làm sao đến kịp với người dân.

Biết thế, nên khi đoàn đến, người dân mừng rỡ dù nhà cửa vừa bị thiệt hại nặng nề. Tại xã Phú Thủy, đoàn đã dành tặng 8 suất tiền (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho 8 nhà dân bị thiệt hại nặng nhất do lốc xoáy (nhà tốc mái từ hơn 75%). Ông Trương Văn Thành, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN xã Phú Thủy, cho hay ngoài 8 hộ này còn 46 hộ khác dù bị thiệt hại nhẹ hơn nhưng cũng đang rất cần sự giúp đỡ.

Sau khi nhận món quà từ chúng tôi, ông Trương Xuân Cung (53 tuổi, trú thôn Phú Xuân, xã Phú Thủy) cho biết, gia đình ông cũng như nhân dân xã Phú Thủy chỉ vừa gượng dậy sau trận lũ dữ thì lại gặp phải trận lốc xoáy kinh hoàng này. “Những lúc như thế này mới thấy tình làng nghĩa xóm, tình cảm giữa đồng bào với nhau. Ví như việc Báo Thanh Niên đã là đơn vị đầu tiên đến với chúng tôi. Số tiền này có ý nghĩa vượt quá về vật chất, nó mang ý nghĩa nhiều hơn về tinh thần”, ông Cung nói.

Tại xã Mai Thủy, đoàn cũng đã trao 6 suất tiền hỗ trợ tương tự cho người dân bị thiệt hại do lốc xoáy. Theo những người dân, hiện họ đã cùng với chính quyền địa phương và lực lượng chức năng lợp lại mái nhà. “Tiền hỗ trợ sẽ được chúng tôi phụ vào để trả tiền mua tôn, ngói… lúc sáng vừa mua nợ ngoài đại lý”, một người dân cho hay.

Các suất quà cứu trợ bằng tiền mặt trên nằm trong khoản cứu trợ đồng bào miền Trung trị giá lên tới 1 tỉ đồng do Công ty CP đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh (Hưng Thịnh Corp) tài trợ, thông qua Báo Thanh Niên.

- Advertisement -

Chiều 1.11, đại diện Báo Thanh Niên cũng đã trao 200 phần tiền (trị giá 100 triệu đồng) cho bà con vùng lũ xã Lộc Thủy (H.Lệ Thủy) và xã Quảng Thanh (H.Quảng Trạch, Quảng Bình) giữa lúc trời mưa rất lớn và nhiều nơi nước lũ lên cao.

Th.Thịnh – Q.Nam – Ng.Phúc

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm