6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Hành khách Quảng Bình may mắn thoát chết trong vụ lật xe khách ở Quảng Nam

- Advertisement -

“Chiếc xe chao đảo rồi bất ngờ lộn nhào nhiều vòng, cửa kính và mui bảo vệ xe bay tứ tung. Dù mắt bị thương nhưng tôi cố đạp cửa kính trèo ra ngoài để mò mẫn tìm con gái đang mang bầu 7 tháng trong chiếc xe dập nát”…

Bà Trương Thị Thanh (60 tuổi, trú Quảng Bình) vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn lật xe khách kinh hoàng trong đêm tối ở xã Cà Dy, huyện miền núi Nam Giang, tỉnh Quảng Nam làm 2 vợ chồng bị đè chết trong xe và 11 người khác bị thương phải cấp cứu tại bệnh viện. Bà Thanh kể: “Tôi ở Quảng Bình vào Gia Lai để đón con gái về quê sinh nhưng trong đêm tối lúc tôi bắt xe, tài xế lại nói dối là xe ra Hà Nội trong khi xe này đi Huế. Khoảng 21 giờ tối thì xe khách đổi tài xế và bắt đầu chạy nhanh hơn, lúc này tôi đã bắt đầu thấy xe thường đảo qua đảo lại rồi. Đến khoảng 2 giờ sáng thì xe bất ngờ lộn nhào nhiều vòng, cửa kính xe và mui bảo vệ bay tứ tung.

Hành khách trình bày lại sự việc với Công an.

Dù mắt bị thương nhưng tôi cố trèo ra ngoài và kêu to tìm con. Mấy phút sau mới thấy con gái đang mang bầu cũng bò được ra ngoài nhưng phần hông sát bên bụng bị chảy máu và mắt bầm tím. Tôi hoảng quá chỉ biết khóc và dìu con lên đường nằm. Đến bây giờ tôi vẫn không dám liên lạc với gia đình vì sợ mọi người lo lắng. Con dâu tôi mang bầu được 7 tháng nên không biết đứa con ra sao” – bà Thanh chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Yên (40 tuổi, hành khách trong chuyến xe định mệnh) cũng cho biết, chị cùng con trai 8 tuổi là cháu Nguyễn Quốc Toàn từ Gia Lai ra Huế để làm đám giỗ cha. Cùng đi với chị có 4 anh chị em khác. Chị Yên lên xe khoảng 8 giờ tối và đến gần sáng thì xảy ra chuyện. Được biết, cháu Toàn bị thương ở vùng mặt và chân còn chị Yên chỉ bị thương nhẹ.

Hai mẹ con bà Nguyễn Thị Yên, hành khách trong chuyến xe định mệnh kể lại sự việc.

“Tôi đang ngồi bên cửa sổ thì thấy chiếc xe chạy loạng choạng trong khoảng 1 phút thì bất ngờ lao xuống vực. Trong đêm tối, tôi nghe thấy tiếng kêu cứu, gào khóc của rất nhiều người. Tôi hoảng loạn nhưng cố lấy hết bình tĩnh để đạp cửa bò ra ngoài. Lúc này, thấy nhiều người bị chảy máu và ngất xỉu đang nằm la liệt khắp nơi. Tôi cố lấy điện thoại ra rồi mò mẫm đi tìm con trai và may mắn thấy nó đang nằm trong xe nên đã kéo nó ra ngoài và leo lên đường kêu cứu” – chị Yên thất thần kể lại.

Ông A Viết Sơn – Phó chủ tịch UBND huyện Nam Giang cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo huyện đã có mặt tại nơi xảy ra vụ tai nạn, đến Trung tâm y tế và Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Nam để kịp thời thăm hỏi những người bị nạn. Huyện đã hỗ trợ cho mỗi nạn nhân bị mất trong vụ tai nạn là 3 triệu đồng, mỗi người bị thương là 1 triệu đồng…”.

- Advertisement -

Chiếc xe khách dập nát làm 2 người chết và 11 người bị thương – ảnh CTV.

Khoảng 1h45 ngày 9.11, xe khách mang BKS: 47B-00566 do tài xế Phạm Danh (SN 1970, trú TP.Buôn Mê Thuột, Đăk Lăk) điều khiển hướng Kon Tum – Đà Nẵng, trên xe có khoảng 30 hành khách, khi xe lưu thông đến đoạn làng Rô, xã Cà Dy, huyện Nam Giang do mất tay lái nên đã tự gây tai nạn khiến chiếc xe lật úp làm 2 vợ chồng tên là Trương Phước Quýnh và Lê Thị Thu Sương (cùng SN 1970, người Việt Nam, quốc tịch Na Uy) bị đè chết và 11 người khác bị thương. Những người bị thương đã được đưa đến Trung tâm y tế huyện Nam Giang để cấp cứu.

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm