7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

5 điểm khác biệt giữa Honda Civic Sedan và Honda Civic Hatchback

- Advertisement -

Không ít khách hàng khi mua mẫu xe Honda Civic lại tỏ ra phân vân không biết nên chọn biến thể sedan hay hatchback. Dưới đây là 5 điểm khác biệt cơ bản giúp bạn dễ dàng tháo gỡ băn khoăn kể trên.

Ra mắt thị trường vào năm 1972, tính  đến thời điểm hiện tại, Honda Civic đã trải qua 10  thế hệ với sự lột xác và cải tiến không ngừng. Bên cạnh phiên bản hatchback, biến thể sedan cũng là nhân tố góp công không nhỏ giúp mẫu xe hạng C đến từ Nhật Bản tạo dựng được một chỗ đứng khá chắc trên thị trường toàn cầu.

Dưới đây sẽ là những điểm khác biệt nổi bật giữa Honda Civic sedan và Honda Civic hatchback, giúp khách hàng có cái nhìn bao quát hơn trước khi đưa ra lựa chọn nên mua biến thể nào phù hợp.

1. Biến thể Hatchback chỉ có duy nhất động cơ tăng áp

Điểm khác biệt đầu tiên phải kể đến chính là ở khả năng  vận hành. Ở thế hệ mới vừa ra mắt thị trường chưa lâu, dù cả 2 biến thể cùng sử dụng chung động cơ 1.5 lít tăng áp, sản sinh công suất 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220 Nm. Tuy nhiên, ở biến thể sedan, Civic còn được cung cấp thêm nhiều tùy chọn động cơ khác để khách hàng có thể lựa chọn, trong khi, trên biến thể hatchback chỉ có 1 động cơ duy nhất.

2. Biến thể Sedan có không gian ghế sau rộng rãi hơn

So với biến thể hatchback, Honda Civic sedan có chiều dài nhỉnh hơn 109mm. Do đó, không ngạc nhiên khi khoảng không gian ghế ngồi cho hành khách phía sau của biến thể này có phần rộng rãi hơn so với biến thể hatchback. Cụ thể, khoảng duỗi chân ở phiên bản hatchback có chiều rộng 914mm, trong khi ở phiên bản sedan lên đến 950mm. Tuy nhiên bù lại, khoảng không trên đầu (headroom) của Civic hatchback lại thoải mái hơn so với bản sedan.

3. Biến thể Hatcback có không gian chứa đồ rộng rãi hơn

Ngược lại với không gian ghế ngồi phía sau, biến thể hatchback của Honda Civic lại “ghi điểm” nhờ không gian chứa đồ rộng rãi. Đây cũng là một trong những đặc điểm khác nhau căn bản giữa biến thể sedan và hatchback của bất kỳ mẫu xe nào.

Với bản hatchback, Honda Civic có khoảng chứa đồ với dung tích lên đến 728 lít, vượt xa bản sedan khi chỉ có dung tích chứa tối đa 428 lít. Hơn thế nữa, nếu hàng ghế phía sau của bản Civic hatchback được gập lại thì thể tích khoang chứa đồ còn ấn tượng hơn rất nhiều, đạt 1.308 lít.

4. Biến thể Sedan có giá rẻ hơn

Với giá bán khởi điểm  từ 18.740 USD ( tương đương 425 triệu đồng) tại thị trường Bắc Mỹ, biến thể sedan của Honda Civic có giá “mềm” hơn đôi chút so với bản hatchback. Tuy nhiên, giá của cả hai biến thể có thể lên đến 30.000 USD tùy thuộc vào những trang bị tùy chọn mà khách hàng trang bị thêm.

- Advertisement -

Với phiên bản cao cấp, Honda Civic sedan và hatchback đều được trang bị tính năng hiện đại, tiện nghi như ghế bọc da tích hợp dạng sưởi, hệ thống điều hòa không khí hai bên, hệ thống kiểm soát hành trình…

5. Biến thể Hatchback có thêm phiên bản thể thao

Điểm khác biệt nổi bật của Civic hatchback so với Civic sedan đó là biến thể này được bổ sung hai phiên bản thể thao, bao gồm Sport và Sport Touring. Hai phiên bản này nổi bật với ngoại hình tinh tế, góc cạnh cùng sức mạnh vận hành được gia tăng đáng kể. Cụ thể, phiên bản thể thao của Honda Civic hatchback được trang bị động cơ sản sinh công suất 180 mã lực cùng mô-men xoắn 240 Nm, đi kèm hộp số sàn 6 cấp.

Theo Otos.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm