6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tìm hiểu chi tiết Mazda CX-5 thế hệ mới vừa ra mắt

- Advertisement -

Mazda CX-5 thế hệ mới là sự lột xác tuyệt vời so với đời cũ, với những cách tân được thực hiện từ ngoại thất, nội thất cho đến những trang bị an toàn tiên tiến.

Mazda vừa công bố CX-5 2017 tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2016 với nhiều thay đổi mang tính toàn diện. Chỉ sau hơn 1 tháng đối thủ “không đội trời chung” Honda CR-V thế hệ mới trình làng. Mazda CX-5 2017 sẽ được bán ra thị trường Mỹ vào mùa xuân sang năm.

Ngoại hình chiếc xe vuông vắn và góc cạnh hơn, thừa hưởng nhiều ngôn ngữ thiết kế KODO mới từ “đàn anh” CX-9. Lưới tản nhiệt rộng, tạo hình dạng tổ ong thay vì thanh ngang như đời trước. Đèn pha có đồ họa ánh sáng mới, mỏng hơn, tạo sự liền mạch với lưới tản nhiệt qua một đường crôm.

Theo nhà sản xuất, Mazda CX-5 có trọng tâm thấp hơn. Phía trước rộng hơn 10mm tạo cảm giác mạnh mẽ. Trụ A được bố trí dịch về phía sau 35mm so với phiên bản cũ. Hơn nữa, họ cũng tối ưu hóa vị trí tương đối giữa trục bánh xe trước và cột A.

Về an toàn, các kỹ sư đã tăng cường 15,5% độ cứng xoắn cho khung xe, và sử dụng nhiều hơn thép cường độ cao ở cột A, cột B và ngưỡng cửa. Tăng đáng kể hiệu quả hấp thụ và phân tán lực tác động để ngăn chặn cabin biến dạng. Công nghệ i-ActivSense được trang bị tiêu chuẩn, với chức năng phát hiện và cảnh báo các nguy cơ xảy ra tai nạn. Đi kèm với đó là hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hiển thị biển báo giao thông trên bảng điều khiển.

Động cơ tiếp tục có 2 tùy chọn máy xăng 2.0L và 2.5L SkyActiv-G, 4 xy-lanh. Trong khi một số thị trường đặc biệt sẽ có phiên bản động cơ dầu SkyActiv-D 2.2L 4 xy-lanh. Sự thay đổi lớn nhất ở hệ thống truyền lực là việc bổ sung công nghệ G-Vectoring Control kiểm soát mô-men xoắn, giúp cho việc lái xe ổn định hơn. Hộp số tùy chọn số sàn hoặc số tự động 6 cấp, đi kèm chế độ Sport như thế hệ cũ. Tương tự, hệ dẫn động vẫn tùy chọn 2 bánh trước hoặc 4 bánh.

Đuôi xe không nhiều thay đổi mang tính cách mạng như phần đầu xe. Điểm thay đổi dễ thấy qua mắt thường gồm đèn hậu và đèn sương mù.

Nội thất cũng được thay đổi toàn diện, nhấn mạnh vào triết lý tập trung vào con người. Các nút bấm, hệ thống chân ga và chân phanh tạo sự thoải mái tối đa cho người điều khiển. Tầm nhìn của người lái cũng tốt hơn, nhờ việc điều chỉnh lại cột A và gương chiếu hậu. Trong khi đó, tầm nhìn phía sau cũng được cải thiện nhờ phần đáy kính sau thấp xuống. Độ ồn giảm 10% so với đời trước ở vận tốc 100 km/h.

- Advertisement -

Màn hình giải trí trung tâm nhô lên, bắt kịp với xu hướng với các dòng xe khác của Mazda. Nút bấm Start/Stop bố trí ra ngoài, không còn nằm sâu sau vô-lăng như đời trước. Vô-lăng thay đổi thiết kế, theo đuổi xe hướng góc cạnh thể thao.

Cửa gió điều hòa mới, sử dụng nhiều vật liệu crôm giúp tổng thể nội thất trông sang hơn.

Hộc đựng cộc đặt cao hơn, đi cùng cần số cũng được nâng lên 60mm với số tự động và 40mm với bản số tay.

Mazda không công bố bất cứ thay đổi nào liên quan đến thay đổi về mặt kích thước của nội thất. Chỉ biết, ghế ngồi lõm hơn, với 3 tùy chọn chất liệu, gồm ghế da màu trắng, ghế da màu đen hoặc ghế vải màu đen.

T.A (Trithucthoidai)

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm