7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Con dâu nhà người ta

- Advertisement -

“Con nhà người ta” là một bài ca quen thuộc mà từ nhỏ chắc bạn nào cũng đã được nghe từ bố mẹ. Đến khi lớn lên làm dâu nhà chồng thì lại được so sánh với ” con dâu nhà người ta”. Phận phụ nữ mệ t nhỉ?

Cái cô “con dâu nhà người ta” mang trong mình nét đẹp hoàn hảo này có thể chúng ta chẳng biết họ là ai. Có thể được khen đích danh là con dâu nhà bà này, nhà bác nọ giỏi dang, tháo vát ra sao…. Còn con dâu mình như là một đứa vô dụng, chả được nết gì.

Các chị em đừng vì thế mà buồn lòng nhé! Vì mẹ chồng có mấy ai hài lòng về con dâu của mình đâu. Hiếm lắm! Ngay cả cái nhân vật “con dâu nhà người ta” kia cũng bị chính mẹ chồng chê bai, so sánh này nọ, có khi lại đang so sánh với bạn đó.

Mẹ chồng mấy khi ưng dâu bao giờ

Thế mới bảo, làm dâu kiểu gì cũng khổ! Có vụng thật chê là dễ hiểu, nhưng tháo vát, chăm chỉ, biết lo cho gia đình cũng bị chê. Bữa cơm nấu ở nhà mẹ đẻ ai cũng khen ngon, đến khi nấu ở nhà chồng thì vẫn bị chỉ đạo: con làm như thế chưa đúng, chưa ngon, chưa đủ vị. Rồi sao lại lau nhà như thế này, sao lại phơi đồ như thế kia….  Từ việc nhỏ nhỏ, đến việc to to, chẳng có việc nào thuận mắt mẹ chồng cả. Sau đó, là một bài ca so sánh, cái N nhà bà M nó khéo lắm, đi đâu cũng nhanh mồm nhanh miệng, mua cho bà N cái áo mặc đi cưới rõ đẹp… Trong khi đó, mình có mua gì cho mẹ chồng thì bị bà tìm đủ lý do để chê.

Vì sao ư? Vì mẹ chồng mấy ai ưng con dâu bao giờ. Vậy vì sao không ưng?

Thứ nhất: Có thể là cô con dâu vụng về, hay xấu tính này kia thật.

Thứ hai: Với mẹ chồng, con dâu như người ngoài vào sống trong gia đình mình, chiếm vị trí quan trọng với con trai mình. Mà mẹ thì là thương con trai nhất, giờ quan tâm nhiều đến người khác thì cảm xúc “ghen” hiện lên là điều rất dễ hiểu. Nên con trai mà thể hiện quan tâm quá với con dâu cũng là một cái dại, càng làm cho mẹ chồng ghét nàng dâu mà thôi.

- Advertisement -

Thứ ba: Trong một nhà, sẽ không thể có 2 người giỏi việc bếp. Tâm lý phụ nữ là vậy, họ muốn là người có vai trò quan trọng, là người giỏi trong gia đình nhất là tề-gia-nội-trợ. Kiểu như một người phụ nữ gia đình mấy chục năm làm sao để cho đứa con dâu ít tuổi hơn mình được. Nên khi trong nhà có thêm một cô con dâu  cái gì cũng khéo, nấu ăn được chồng hay con trai khen ngon sẽ có cảm giác khó chịu, không hài lòng, luôn tìm mọi cách để chê. Thực ra tâm lý này cũng xảy ra ở chính mẹ đẻ của các nàng dâu thôi. Nó là tâm lý mà phụ nữ nào cũng có nhưng không ai dám thừa nhận. Kể cả sau này bạn có con gái, hay con dâu bạn cũng sinh ra tâm lý này. Nên hiểu cho các mẹ chồng thì hơn.

Dâu giỏi, dâu khéo đôi khi cũng là cái lỗi

Thế nên, làm dâu khó lắm, nhất là mấy năm đầu. Cái khéo khi làm dâu có khi không phải khéo léo, giỏi dang việc nhà mà chính là biết cách hòa hợp với mẹ chồng. Cố gắng để mình dưới bà, thể hiện khéo quá có khi là dại. Ở chung hay ở riêng cũng vậy cả thôi.

Câu chuyện mẹ chồng – nàng dâu xưa nay luôn là đề tài nóng hổi. Mỗi nhà mỗi chuyện nhưng chung quy vẫn là mẹ chồng không vừa mắt con dâu và “con dâu nhà người ta” luôn xuất hiện ở mỗi câu chuyện khi kể.

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm