7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Cách kiểm tra website nào đang bán dữ liệu của bạn

- Advertisement -

Một trong những điều khó chịu nhất đó là nhiều website yêu cầu thông tin cá nhân của khách hàng và sau đó bán những dữ liệu này lại cho các bên thứ 3. Không chỉ Google, Facebook hay Amazon, mà nhiều cái tên khác cũng nằm trong danh sách này. Nhưng 3 công ty kể trên bán dữ liệu khách hàng nhiều nhất và giỏi nhất.

Đó là cách thức một website hoạt động và trong tương lai gần sẽ chẳng có cách nào khắc phục tình trạng này. Thế nhưng, có một vài biện pháp để phát hiện ra ai đang bán dữ liệu của bạn và kiểm tra xem trang web nào đang theo dõi bạn.

Tài khoản Reddit với tên mc1nc4 đã phát hiện ra rằng cách tốt nhất để theo dõi các website đó là sử dụng tên đệm để điền vào bất cứ yêu cầu nhập thông tin nào xuất hiện trên màn hình. Khi dữ liệu được bán cho các bên thứ ba, bạn sẽ bắt đầu nhận được những email spam từ những công ty hoặc người bạn không hề hay biết và gọi bạn bằng tên đệm. Như vậy ít nhất bạn cũng biết được website nào đã bán dữ liệu của bạn.

Mẹo này giúp bạn loại bỏ phần nào vấn đề. Tuy nhiên, website đó vẫn bán dữ liệu của bạn và quảng cáo vẫn xuất hiện hàng loạt trên email cho đến khi nào bạn bấm nút “không nhận email”.

Điều an ủi là khi biết được website nào đang “chơi xấu” có thể gỡ bỏ dữ liệu cá nhân khỏi trang đó. Theo cách này, bạn sẽ tránh không để thông tin của mình lọt vào tay nhiều bên thứ ba khác. Đương nhiên điều này khá tốn thời gian nhưng ít nhất biện pháp đó sẽ giúp bạn biết dữ liệu của mình đang được xử lý bởi các trang nào và bạn có còn muốn tiếp tục tương tác với website đó trong tương lai nữa không.

Nếu bạn lo ngại về việc các công ty đang đào mỏ dữ liệu của mình, trang LifeHacker gợi ý bạn có thể thử vào trang StopDataMiningMe.me, một website giúp bạn kiểm soát được dữ liệu của mình.

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm