7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Vụ học sinh không học vì thiếu giáo viên tại Minh Hóa: Yêu cầu kiểm điểm làm rõ trách nhiệm

- Advertisement -

Ông Hoàng Đăng Quang – Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Quảng Bình – yêu cầu UBND huyện Minh Hoá (Quảng Bình) tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm trước việc điều chuyển giáo viên làm ảnh hưởng đến kế hoạch năm học, chương trình bị chậm tiết do thiếu giáo viên…

Đồng thời, UBND huyện Minh Hoá chỉ đạo Phòng Nội vụ, Phòng GD&ĐT huyện kiểm điểm trách nhiệm trong công tác tham mưu cho UBND huyện đối với việc này.

Chỉ đạo này của Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Quảng Bình đưa ra tại thông báo kết luận số 133/HĐ-VP của HĐND tỉnh Quảng Bình tại kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khoá XVII ký ngày 23/12/2016.

Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Quảng Bình cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, Thành phố rút kinh nghiệm từ việc điều chuyển giáo viên ở huyện Minh Hoá, chấn chỉnh ngay tình trạng điều chuyển giáo viên không đúng quy định, bất hợp lý trên địa bàn.

Nếu cần thiết điều chuyển phải có quy chế, có kế hoạch, lộ trình và phải thực hiện trước khai giảng năm học mới.

Đặc biệt, việc điều chuyển giáo viên cần chú ý không để mất cân đối đội ngũ, mất cân đối các môn học và tránh tình trạng lợi dụng điều chuyển giáo viên để nảy sinh tiêu cực…

Ngày 2/10/2016 Báo GD&TĐ đã đăng tải thông tin phản ánh về tình trạng học sinh của nhiều trường tại huyện Minh Hóa đã không được học một số môn như Văn, Sử, Nhạc..

Cụ thể, Báo GD&TĐ đã dẫn chứng đến 30/9/2016 học sinh trường THCS Thị trấn Quy Đạt thiếu hàng trăm tiết học do không có giáo viên.

- Advertisement -

Nguyên nhân dẫn đến việc này được thầy giáo Trần Thanh Bun -Hiệu trưởng nhà trường – cho biết: Trước khi bước vào năm học mới khoảng 2 tháng thì UBND huyện Minh Hóa đã có thông báo chấm dứt hợp đồng đối với các trường hợp hợp đồng ngắn hạn để rà soát, điều chỉnh biên chế cho phù hợp với điều kiện hiện tại của địa phương.

Tuy nhiên, khi năm học mới đã qua hơn 6 tuần nhưng việc bổ sung, điều chỉnh không kịp thời dẫn đến học sinh của nhà trường đã không được truyền đạt kiến thức đúng như chương trình Bộ GD&ĐT quy định.

Ngay sau khi báo nêu, ông Trần Tiến Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã ký công văn số 2234 /VPUBND-VX yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình, UBND huyện Minh Hóa cùng các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh và có phương án giải quyết việc Báo GD&TĐ phản ánh.

Căn cứ vào kết quả kiểm tra, ngày 17/10/2016 ông Nguyễn Hữu Hoài, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã ký công văn số 1723 /UBND-VX chỉ đạo UBND huyện Minh Hoá tìm cách khắc phục để chấm dứt tình trạng học sinh không được học vì thiếu giáo viên như Báo GD&TĐ đã nêu…

Vĩnh Quý

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm