7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Chuẩn bị cho lễ hội danh thắng Thần Đinh 2017

- Advertisement -

Ngày 22-1, ông Phạm Trung Đông – Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh cho biết, để góp phần phuc vụ tốt cho lễ hội danh thắng Thần Đinh năm 2017, hơn 100 đoàn viên thanh niên của huyện Quảng Ninh đã ra quân phát quang, tổng vệ sinh danh thắng núi Thần Đinh.

Đoàn viên thanh niên của huyện Quảng Ninh đã ra quân phát quang, tổng vệ sinh danh thắng núi Thần Đinh

Núi Thần Đinh được UBND tỉnh công nhận là di tích danh thắng bởi những yếu tố lịch sử và tâm linh. Năm 2015, tổ đình Vĩnh Nghiêm được cấp phép xây dựng chùa Kim Phong. Năm 2016, chùa Kim Phong đã được quy hoạch lại, được giao tổng cộng 136 ha đất và núi để tiếp tục đầu tư xây dựng các hạng mục theo hình thức xã hội hóa.

UBND huyện Quảng Ninh xác định đây là điểm đến của hàng vạn du khách nên quyết định tổ chức lễ hội danh thắng Thần Đinh vào dịp đầu năm để phát triển du lịch trên cơ sở lễ hội cầu Quốc thái dân an của chùa Kim Phong hàng năm. Theo kế hoạch, lễ hội danh thắng Thần Đinh năm 2017 được khai mạc vào ngày 31-1-2017 (tức ngày mồng 4 Tết Đinh Dậu). Lễ hội này được xác định là một trong những điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Đinh Dậu 2017 của huyện.

Ông Phạm Trung Đông – Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh cho biết thêm: Ngay từ ngày mồng 4 Tết Đinh Dậu 2017, lễ hội sẽ được khai mạc với các chương trình phong phú như hội diễn văn nghệ, tặng quà cầu may mắn đầu năm, tặng chữ đầu xuân và rước nước thiêng từ Giếng Tiên trên núi cao và ”Đại lễ cầu Quốc thái dân an, thể giới hòa bình, chúng sanh an lạc” và các hoạt động  thiết thực khác phục vụ du khách.

Đ.T

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm