2.4 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Tin đồn thất thiệt về việc cá chết hàng loạt với số lượng lớn ở biển Hải Ninh

- Advertisement -

Trong những ngày qua, có thông tin về việc cá chết hàng loạt với số lượng lớn nổi trắng ở vùng biển thuộc xã Hải Ninh (Quảng Ninh) được dư luận đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, qua kiểm tra của cơ quan chức năng cho thấy thông tin trên chỉ là tin đồn thất thiệt.

Theo người dân ở xã Hải Ninh, hiện tượng cá chết ở vùng biển tại địa phương là có thật và cá chết là loại cá khoai. Thời gian qua, vùng biển ở địa phương lặng sóng và se lạnh, đây chính là điều kiện thuận lợi cho cá khoai sinh nở và phát triển mạnh. Cá khoai là loài cá sinh sống gần như trên mặt nước và có chu kỳ sống khá ngắn.

Ông Lê Văn Khởi, Bí thư Đảng ủy xã Hải Ninh cho biết: Với điều kiện thời tiết thuận lợi cho việc sinh nở và phát triển của loài cá khoai như vậy, cho nên những ngày giáp Tết vừa qua cá khoai ken dày đặc ở mặt biển gần bờ. Bà con ngư dân đã có thêm thu nhập từ việc đánh bắt cá khoai đem bán. Tuy nhiên, trong những ngày Tết bà con ngư dân tạm thời dừng việc đánh bắt loại cá này để ăn Tết, nên cá khoai phát triển nhanh với số lượng lớn. Đặc biệt, tại một số điểm cá khoai tập trung khá dày đặc nên không phù hợp với môi trường sống của loài cá ”bọt” này.

Trước thông tin về việc cá khoai chết nổi trắng biển, lãnh đạo xã Hải Ninh đã trực tiếp kiểm tra và xác nhận thông tin có cá khoai chết là đúng, nhưng không đáng kể. Cũng theo ông Lê Văn Khởi: Trước đây, khi chưa xảy ra sự cố môi trường biển, cá khoai được mùa cũng đã xảy ra tình trạng chết khá nhiều và đó là hiện tượng bình thường.

Ông Nguyễn Viết Ánh, Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh cho hay: Lãnh đạo huyện đã cử cán bộ xuống cơ sở nắm bắt tình hình, tiến hành xác minh, kiểm tra thực tế và khẳng định thông tin cá chết hàng loạt nổi trắng vùng biển là tin đồn thất thiệt, phản ánh thiếu thực tế và không đúng bản chất của sự việc. Huyện cũng đã tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng để thường xuyên nắm bắt, kiểm tra và xử lý kịp thời các thông tin phát sinh trên địa bàn huyện.

Nhóm P.V Bạn đọc

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm