1.5 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Bàn giao cá thể Voọc quý hiếm về môi tường tự nhiên

- Advertisement -
Ngày 17/02/2017, Hạt Kiểm lâm Đồng Hới đã tiến hành tịch thu và bàn giao một cá thể Voọc có tên trong Sách đỏ thế giới cho Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật thuộc Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.
Trước đó, vào hồi 18h, ngày 16/2, khi đang đi trên đoạn đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy, ông Nguyễn Trường Khánh, sinh năm 1975, ở tổ dân phố Diêm Bắc 2, phường Đức Đông, TP Đồng Hới đã bắt được một cá thể Voọc. Ngay sau đó, ông Khánh đã tự nguyện giao nộp lại cho cơ quan chức năng.
Qua quan sát bằng mắt thường và đối chiếu với tài liệu liên quan, lực lượng kiểm lâm nhận thấy đây là cá thể Voọc Hà Tĩnh hay còn gọi là Voọc đen Hà Tĩnh có trọng lượng 7kg, là loài động vật quý hiếm thuộc nhóm IB, được xếp vào nhóm nguy cấp trong Sách Đỏ của Liên minh bảo tồn thiên nhiên quốc tế cần được ưu tiên bảo vệ.

Anh Nguyễn Trường Khánh (bên trái) bàn giao cá thể voọc Hà Tĩnh cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình.

Căn cứ vào Nghị định 32/2006/NĐ-CP ngày 30/3/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc quản lý động vật rừng, nguy cấp, quý hiếm và Thông tư số 90/2008/TT-BNN ngày 28/8/2008 của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn về việc hướng dẫn xử lý tang vật là động vật rừng sau khi đã xử lý tịch thu, Hạt Kiểm lâm Đồng Hới đã tiến hành bàn giao cá thể Vọoc cho Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật thuộc Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng để tiến hành cứu hộ và thả về môi trường tự nhiên.

Thùy Dương
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm