5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đừng ngại "đạp đổ" những nguyên tắc sai lầm để đạt đến hạnh phúc viên mãn trong hôn nhân

- Advertisement -

Barbara Bartlein, nhà tâm lý và tác giả cuốn Why Did I Marry You Anyway cho rằng chúng ta nên phá vỡ một số nguyên tắc trong hôn nhân. Chẳng phải chúng lỗi thời mà là đôi khi, những điều ấy có thể gây ra nhiều tổn hại nghiêm trọng đến hạnh phúc gia đình mà khi đó, việc chúng ta phải làm không gì khác ngoài đạp đổ các nguyên tắc bất thành văn ấy. Sau đây chính là 10 nguyên tắc bạn nên xem xét loại bỏ để hôn nhân ngày càng viên mãn.

Đừng mang nỗi tức giận đi ngủ

Đời sống hôn nhân không thể tránh khỏi xảy ra mâu thuẫn và tranh cãi. Đó cũng là thời điểm hai vợ chồng có cơ hội đưa ra quan điểm để thấu hiểu nhau hơn. Lời khuyên “không bao giờ đi ngủ khi đang tức giận” từ trước đến nay luôn nhận được sự ủng hộ của nhiều cặp đôi và các nhà khoa học.

Tuy nhiên, nên nhớ rằng chúng ta sẽ chẳng bao giờ có đủ bình tĩnh để tranh luận trong ôn hòa và giải quyết vấn đề một khi cơ thể đã mệt mỏi, đầu óc cần nghỉ ngơi sau ngày dài làm việc. Tiến sĩ, nhà tâm lý học Elizabeth Lombardo đưa ra lời khuyên: “Tạm chấp nhận mâu thuẫn và hãy đề cập đến vấn đề khi bạn thật sự thoải mái”.

Thay vì lớn tiếng “làm cho ra ngô, ra khoai”, vợ chồng nên ngủ một giấc để lấy lại sức khỏe và tinh thần để giải quyết mâu thuẫn (Ảnh: Internet)

Trung thực 100%

Niềm tin là nền tảng xây dựng nên hạnh phúc trong tình yêu và hôn nhân. Mọi người ai cũng cố gắng dành sự chân thành 100% với nửa kia của mình song chúng ta vẫn nên giữ lại một số ngoại lệ cho mình. Hạn chế đề cập quá chi tiết những chuyện tình trong quá khứ dễ tránh gây ra sự so sánh. Đây không phải là giấu giếm hay giữ bí mật mà đơn giản chỉ là chúng ta lịch sự, quan tâm đến cảm xúc của người yêu hay bạn đời của mình.

Không bao giờ đi du lịch không có người kia

- Advertisement -

Mỗi khi hoàn thành xong công việc, chẳng có gì tuyệt vời hơn chuyến đi chơi xa giải tỏa căng thẳng cùng nhau. Vấn đề ở đây là cả hai đôi khi không cùng chung chí hướng như bạn thích đi biển còn người kia muốn lên rừng khám phá dẫn đến một người phải nhường nhịn và thỏa hiệp với nhu cầu của người còn lại. Điều này về lâu dài thực sự không tốt cho hôn nhân của hai vợ chồng. Hãy cho nhau không gian riêng để thực hiện điều mình thích, chỉ cần đảm bảo việc tách ra như thế đừng xảy ra với tần số quá cao.

Cãi nhau và muốn li hôn

Như đã nói, hôn nhân không tránh khỏi mâu thuẫn và cãi vả. Đây là một trong những nền tảng của gia đình hạnh phúc. Nghiên cứu cho thấy, các cặp đôi thường nhẫn nhịn cho qua vấn đề và không bao giờ xung đột, hôn nhân sẽ dễ sụp đổ hơn. Điều quan trọng là bạn phải tranh cãi trên tinh thần tôn trọng đối phương theo chiều hướng tích cực là giải quyết mâu mâu thuẫn và thấu hiểu nhau.

Ưu tiên con cái

Hầu hết trong chúng ta đều quan niệm một khi có con, tất cả mọi việc làm của hai vợ chồng đều phải nghĩ cho con đầu tiên. Với lí do ấy, rất nhiều cặp đôi sẵn sàng hạ bệ tầm quan trọng của hôn nhân và ưu tiên con. Trong thực tế, điều đó mang đến kết quả ngược lại.

(Ảnh: Internet)

Sợi dây liên kết của bố mẹ quyết định sự trưởng thành của con cái. Phải sống trong gia đình hạnh phúc thật sự thì bọn trẻ mới có thể cảm thấy vui vẻ và an toàn. Vợ chồng lâu năm vẫn nên dành thời gian “hâm nóng” tình cảm và tận hưởng không gian hai người. Một cuộc hôn nhân tốt đẹp sẽ tạo nên gia đình bền vững.

Không bao giờ được ngủ riêng

- Advertisement -

Đừng quá lo lắng nếu một trong hai bạn ngủ ở phòng khác. Dù hiếm nhưng trường hợp này vẫn có thể xảy ra giữa một số cặp vợ chồng bởi giờ giấc sinh hoạt bỗng khác nhau. Chỉ cần chắc chắn rằng thói quen này không phải để cả hai tránh né chuyện chăn gối cũng như những cử chỉ thân mật của người còn lại bởi một đêm ngon giấc cũng vô cùng quan trọng cho sức khỏe tâm trí, cơ thể và cả hôn nhân của bạn.

Cả hai nên đồng bộ sở thích

Hãy thử tưởng tượng một ngày nào đó bạn không thể làm những điều mình thích chỉ để chiều chuộng nhu cầu của người kia. Điều ấy chẳng khác gì một người mất đi tự do và sự độc lập dễ dẫn đến cảm giác mắc kẹt trong chính hôn nhân của mình. Hãy thoải mái theo đuổi sở thích riêng và tìm những hoạt động mà cả hai đều yêu thích.

Không còn “lửa” thì mối quan hệ sẽ tàn lụi

Hôn nhân là mối quan hệ kéo dài cả đời người, không thể phán xét dựa trên bất kì một thời điểm nào. Tuy nhiên, một số người lại nghĩ khi ngọn lửa tình yêu tàn lụi thì cũng là lúc mối quan hệ có vấn đề và bắt đầu tìm kiếm tình cảm mới. Đó chính là sai lầm của rất nhiều cặp đôi tan vỡ. Điều quan trọng là hai bạn phải cùng nắm tay nhau vượt qua những khoảng thời gian khó khăn ấy để giữ vững hôn nhân cũng như tình cảm dành cho nửa kia của đời mình.

Buồn tẻ là không tốt

Rất nhiều cặp đôi đã nhầm lẫn cuộc hôn nhân ổn định, dễ đoán thành mối quan hệ buồn chán. Những “nút mở thăng trầm” sẽ giúp cho hai bạn cảm thấy thú vị thời gian đầu nhưng về lâu dài sẽ khiến chúng ta trở nên mệt mỏi. Đừng sợ cuộc sống an toàn, thoải mái và nhẹ nhàng bởi bạn hoàn toàn có thể biến chúng bớt “nhạt” bằng những buổi hẹn hò bất ngờ hay chuyến du lịch xả stress mà.

“Chuyện ấy” sẽ làm người kia vui

Đây là suy nghĩ sai lầm của rất đông chị em phụ nữ. Tất nhiên tình dục sẽ giúp tình cảm vợ chồng thăng hoa nhưng nó chỉ có hiệu lực khi cả hai bên đều có nhu cầu với đối phương. Nếu duy trì tình trạng tiêu cực ấy, tình dục sớm muộn cũng trở thành thói quen miễn cưỡng chỉ để thỏa mãn nhu cầu sinh, không hề xuất phát từ tình cảm.

(Nguồn: womansday)

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm