7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình xếp thứ 30/63 tỉnh, thành trong toàn quốc về công tác kéo giảm tai nạn giao thông

- Advertisement -

Chiều 16-3, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Chủ tịch Uỷ ban ATGT quốc gia đã chủ trì hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) quý I, đề ra phương hướng, nhiệm vụ quý II-2017. Tham dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Quảng Bình xếp thứ 30/63 tỉnh, thành trong toàn quốc về công tác kéo giảm tai nạn giao thông

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu Quảng Bình.

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT quốc gia, trong quý I-2017, tình hình TTATGT trên địa bàn cả nước tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Giao thông trong các đô thị lớn và trên các quốc lộ trọng điểm được duy trì ổn định. Tai nạn giao thông (TNGT) được kiềm chế, giảm trên cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương.

Tính từ ngày 16-12-2016 đến ngày 15-2-2017, toàn quốc xảy ra 3.465 vụ TNGT, làm chết 1.570 người, bị thương 2.660 người. So với cùng kỳ năm 2016, giảm 153 vụ TNGT (4,23%), giảm 20 người chết (1,26%) và giảm 707 người bị thương (21%).

Tuy nhiên, tại một số địa phương vẫn còn xảy ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về người và tài sản; chưa xử lý dứt điểm tình trạng xe chở quá tải trọng trên đường bộ; phương tiện dừng đón trả khách trái quy định…

Đối với Quảng Bình, trong quý I-2017, công tác bảo đảm TTATGT đã được các cơ quan chức năng triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đặc biệt chú trọng việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành của người tham gia giao thông. Bên cạnh đó, việc tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm cũng được triển khai quyết liệt, bước đầu đã ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT, góp phần kiềm chế TNGT.

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị, công tác bảo đảm TTATGT ở tỉnh ta đã có nhiều chuyển biến tích cực. Quảng Bình xếp thứ 30/63 tỉnh, thành trong toàn quốc về công tác kéo giảm TNGT. Tính từ ngày 16-12-2016 đến ngày 15-2-2017, toàn tỉnh đã xảy ra 51 vụ TNGT, làm chết 29 người, bị thương 38 người, so với cùng kỳ năm 2016 tăng 2 vụ, giảm 2 người chết. Trong đó, có 3 địa phương số người chết do TNGT giảm 50% là các huyện Bố Trạch, Minh Hóa và Quảng Ninh.

- Advertisement -

Tại hội nghị, các tỉnh, thành phố và các bộ, ngành đã tham gia đóng góp ý kiến vào giải pháp bảo đảm TTATGT trong thời gian tiếp theo, nhằm kiềm chế TNGT giảm trên cả 3 tiêu chí.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trương Hòa Bình yêu cầu các bộ, ngành, địa phương nhanh chóng triển khai thực hiện tốt các giải pháp trọng tâm, cấp bách như: rà soát, sửa đổi, bổ sung hệ thống văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác bảo đảm TTATGT; đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án sử dụng quỹ bảo trì đường bộ Trung ương và địa phương để khắc phục các điểm đen, vị trí mất ATGT; rà soát, bổ sung chương trình đào tạo và nội dung sát hạch lý thuyết, thực hành đối với lái xe ô tô kinh doanh vận tải.

Tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát, chú trọng tuần tra lưu động, tập trung xử lý hành vi người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ vi phạm về nồng độ cồn, tốc độ, chở quá tải hàng hóa, gắn với xử lý trách nhiệm người đứng đầu của từng đơn vị theo địa bàn được phân công phụ trách… hướng đến mục tiêu kéo giảm số vụ TNGT, số người chết và bị thương do TNGT từ 5-10%.

Đ.V

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm