6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Sở GTVT Quảng Bình yêu cầu sửa chữa tuyến đường nát như tương

- Advertisement -

Tiếp nhận thông tin phản ánh của báo Gia đình Việt Nam, Sở GTVT Quảng Bình đã chỉ đạo đơn vị thi công gấp rút tiến hành sửa chữa toàn bộ những vị trí hư hỏng cục bộ trên đường 565 ở huyện Lệ Thủy.

Báo Gia đình Việt Nam đăng tải hai bài viết Quảng Bình: Đường chiến lược chưa làm xong đã “nát như tương” phản ánh về thực trạng hư hỏng cục bộ của một số vị trí mặt đường trong dự án nâng cấp và cải tạo đường 565 hay còn gọi là đường 16 cũ tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Sở GTVT Quảng Bình yêu cầu sửa chữa tuyến đường nát như tương

Tình trạng hư hỏng trên tuyến đường 565 (ảnh chụp ngày 7/3)

Ngay sau khi báo đăng đã nhận được nhiều phản hồi khá tích cực từ phía chủ đầu tư và đơn vị thi công. Đến hiện tại, toàn bộ những điểm, đoạn bị hư hỏng, sụt lún đều đã được nhà thầu tiến hành bóc bỏ toàn bộ để làm mới lại.

Theo thông tin từ Ban QLDA KVCN GTVT là đại diện chủ Sở GTVT Quảng Bình (chủ đầu tư), dự án nâng cấp và cải tạo đường 565 được UBND tỉnh phê duyệt theo Quyết định số 2006/QĐ-UBND ngày 18/8/2010 với tổng mức đầu tư là 894,267 tỷ đồng. Dự án được chia làm 9 gói thầu và dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2017.

Về những điểm, đoạn hư hỏng trong dự án như báo Gia đình Việt Nam đã nêu thì trước đó bộ phận chuyên trách của Sở GTVT Quảng Bình đã kiểm tra hiện trường và làm việc với nhà thầu. Trong biên bản thể hiện rõ về hiện trạng: Trong thời gian tháng 9 -10/2016, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có mưa lớn diễn ra liên tục làm ngập lụt huyện Lệ Thủy. Trong phạm vi dự án, nhiều đoạn bị ngập sâu, trong đó có một số đoạn mặt đường láng nhựa đang thi công dở dang thuộc gói thầu số 7b nằm ở địa hình thấp nên bị ngập nhiều ngày.

Sở GTVT Quảng Bình yêu cầu sửa chữa tuyến đường nát như tương

- Advertisement -

Đơn vị thi công tiến hành làm mới, sửa chữa các đoạn đường hư hỏng cục bộ (ảnh chụp ngày 22/3)

Đại diện chủ đầu tư lý giải hiện tượng hư hỏng là do kết cấu của mặt đường láng nhựa là không kín nước, trong điều kiện vừa thi công xong nên khi gặp thời tiết mưa liên tục, bị ngập dài ngày, nước ứ đọng lại trong kết cấu áo đường không thoát kịp, làm cho nền đất dưới đáy lớp kết cấu áo đường bị ngậm nước, trương nở, giảm sức chịu tải; cùng với đó chịu ảnh hưởng của các phương tiện vận tải lưu thông đã làm xuất hiện lún cao su, rạn nứt cục bộ  một số điểm mặt đường láng nhựa đang thi công chưa hoàn thiện.

Trước hiện trạng đó, chủ đầu tư đã yêu cầu nhà thầu bóc dỡ toàn bộ kết cấu mặt đường láng nhựa đến lớp K98, tiến hành lu lèn hoàn hiện lớp nền K95, dùng vật liệu đạt yêu cầu kỹ thuật để thi công lại lớp nền K98. Bố trí bổ sung rãnh xương cá để đảm bảo thoát nước dưới đáy khuôn đường. Hoàn thiệt các lớp móng mặt đường theo thiết kế được phê duyệt và đảm bảo chất lượng theo yêu cầu của dự án.

Ông Trần Văn Luận – Phó GĐ Sở GTVT Quảng Bình lý giải, do dự án mới thi công xong lại gặp mưa lụt khiến nước thấm, kết cấu áo đường dưới tác dụng tải trọng làm đường hỏng nền.

“Cũng không được đổ lỗi do mưa lụt, dù là nguyên nhân gì thì công trình cũng phải đảm bảo chất lượng khi nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng. Cần phải chọn thời điểm phù hợp, thời tiết tốt để xử lý nền đã hư hỏng, làm lại từ nền. Hư hỏng điểm nào, đoạn nào thì làm lại chỗ đó” – ông Luận khẳng định.

Trần Cường

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm