5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình trong lòng Hà Nội được người Hà Nội chú ý

- Advertisement -

Chuỗi chương trình Quảng Bình trong lòng Hà Nội diễn ra tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm đang gây chú ý cho người dân thủ đô.

Quảng Bình trong lòng Hà Nội được người Hà Nội chú ý

Ảnh Sông Chày, Quảng Bình được trưng bày tại triển lãm

Chuỗi chương trình quảng bá Quảng Bình trong lòng Hà Nội do UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức, với sự tạo điều kiện của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông và sự phối hợp của UBND TP Hà Nội, diễn ra từ ngày 25 đến 27-3 tại phố đi bộ Hà Nội.

Quảng Bình trong lòng Hà Nội bao gồm nhiều hoạt động, sự kiện văn hoá, nghệ thuật: hội nghị quảng bá, xúc tiến và kết nối du lịch; triển lãm trưng bày ảnh Quảng Bình – Điểm đến hấp dẫn nhất châu Á do New York times bình chọn.

Chuỗi chương trình cũng giới thiệu, quảng bá, xúc tiến điểm đến du lịch Quảng Bình qua những gian hàng trưng bày; không gian văn hóa dân ca hò khoan Lệ Thủy; chương trình tìm hiểu Quảng Bình – Vương quốc hang động thế giới kết hợp các hoạt động sân khấu hóa, giao lưu nghệ thuật.

Quảng Bình trong lòng Hà Nội được người Hà Nội chú ý

Ảnh Hang Én, Quảng Bình được trưng bày tại triển lãm

- Advertisement -

Cùng với các chương trình ngoài trời, Quảng Bình cũng tổ chức hai đêm nghệ thuật Quảng Bình trong câu hát được tổ chức tại Nhà hát lớn vào ngày 26, 27-3 với nhiều tiết mục như: hoạt cảnh hò khoan Lệ Thủy, nhớ về mẹ Suốt, Bình Trị Thiên khói lửa… và các ca khúc quen thuộc như: Trở về, Huyền thoại trăng Nhật Lệ, Đưa em về Kiến Giang, Huyền thoại mẹ, Tình anh biển xanh, Tình ta biển bạc đồng xanh, Tướng quân Võ Nguyên Giáp…

Tuy nhiên chiều ngày 26-3, lượng khách đến tham quan những không gian trưng bày quảng bá du lịch Quảng Bình khá thưa thớt. Đến tối cùng ngày lượng khách đến tham dự có đông hơn. 

Khi được hỏi, một số khách tham quan nhận xét, chương trình chưa thực sự tạo được những điểm nhấn nổi bật để thu hút du khách. 

Bà Cao Thị Mai Lan (Ba Đình, Hà Nội) cho rằng Quảng Bình đẹp và hùng vĩ hơn trên ảnh nhiều. Bà Lan cũng cho rằng ngoài tập trung triển lãm, trình chiếu những thước phim về thiên nhiên hùng vĩ tại Quảng Bình, ban tổ chức nên có thêm nhiều hoạt động giao lưu thiết thực hơn nữa về nét đẹp văn hoá, con người cũng như ẩm thực nơi đây.

Quảng Bình trong lòng Hà Nội được người Hà Nội chú ý

Bức ảnh bãi cắm trại trong hang Sơn Đòong của Ryan Deboodt được trưng bày tại triển lãm

Nguyễn Tùng Lâm, sinh viên năm 2 đại học Bách Khoa Hà Nội chia sẻ: “Những hình ảnh triển lãm về Quảng Bình thật sự rất hùng vĩ, làm tôi cũng rất muốn một lần được đặt chân tới đó.

Nếu ban tổ chức có những gian hàng giới thiệu cụ thể chi tiết các danh lam thắng cảnh tại Quảng Bình với mức giá phù hợp với sinh viên sẽ tốt hơn”.

- Advertisement -

Ông Hồ An Phong, giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình khẳng định, chương trình Quảng Bình trong lòng Hà Nội sẽ hiệu quả như kỳ vọng.

Có những khung giờ ít du khách, nhưng có những khung giờ quá đông khách đến nỗi ban tổ chức không phục vụ kịp. Có những gian hàng còn phát được mấy nghìn tài liệu quảng bá. 

P. NHI – V.V.TUÂN

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm