5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bolivia 2-0 Argentina: Không Messi, điệu tango lại loạn nhịp ở La Paz

- Advertisement -

Ngay sau khi Lionel Messi dính án phạt treo giò 4 trận của FIFA, Argentina bị bồi tiếp một cú đấm nữa khi gục ngã 0-2 trước Bolivia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. La Paz, sân đấu có độ cao 3650 mét trên mực nước biển, lại trở thành cơn ác mộng của những vũ công tango.

Bolivia 2-0 Argentina: Không Messi, điệu tango lại loạn nhịp ở La PazViệc FIFA đưa ra mức phạt chỉ vài giờ trước trận đấu có thể đã gây ảnh hưởng xấu đối với tinh thần và kế hoạch chiến thuật của Argentina. Đội đương kim á quân World Cup tấn công thiếu hiệu quả, đồng thời để lọt lưới sau hai pha dứt điểm của Juan Carlos Arce (phút 31) và Marcelo Moreno (52).

Bolivia 2-0 Argentina: Không Messi, điệu tango lại loạn nhịp ở La Paz

Messi tươi cười đến sân chuẩn bị thi đấu, trước khi nhận án phạt khẩn cấp từ FIFA. Ảnh: Reuters

Bên cạnh việc vắng Messi, cầu thủ bị cáo buộc lăng mạ trợ lý trọng tài trong trận thắng Chile cuối tuần trước, Argentina còn mất đi sự phục vụ của sáu ngôi sao gồm Otamendi, Mascherano, Biglia, Higuain, Mercado và Emmanuel Mas. Bốn cầu thủ đầu phải nghỉ thi đấu do đã nhận đủ số thẻ vàng, còn hai cầu thủ sau đang có chấn thương.

Việc phải thi đấu ở độ cao 3.600 m so với mặt nước biển tại Bolivia, nơi Argentina chưa từng giành chiến thắng từ năm 2005, cũng là một khó khăn đối với đoàn quân của HLV Eduardo Bauza. Tận dụng lợi thế về thể lực và khán giả nhà, Bolivia chơi ép sân ngay từ những phút đầu và không bỏ lỡ cơ hội giành ba điểm.

Bolivia 2-0 Argentina: Không Messi, điệu tango lại loạn nhịp ở La Paz

Argentina (áo sọc xanh trắng) như rắn mất đầu khi thiếu thủ lĩnh trên sân.

- Advertisement -

Ever Banega và Angel Di Maria có thể sẽ phải nuối tiếc trong nhiều ngày khi bỏ lỡ hai cơ hội dứt điểm hiếm hoi dành cho Argentina trong khoảng thời gian đầu trận. Sau hai tình huống này, Bolivia vượt lên và giành chiến thắng.

Bàn đầu tiên đến với đội chủ nhà ở phút 31, khi Arce vượt qua Roncaglia để đánh đầu hạ thủ môn Sergio Romero. Sau khi không cải thiện được lối chơi phòng ngự, Argentina tiếp tục phải trả cho một sai lầm khác của Roncaglia. Lần này Marcelo Moreno dứt điểm một cách dễ dàng trong tư thế không bị kèm.

Không có Messi và nhiều ngôi sao khác, hàng công Argentina hầu như không có cơ hội đáp trả. Lucas Pratto và Angel Correa đều thể hiện phong độ thấp, còn Sergio Aguero không để lại mấy ấn tượng sau khi vào thay người.

Trận thua Bolivia đã đẩy Argentina từ vị trí thứ ba xuống thứ năm vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Đây cũng là vị trí dành cho đội tranh vé vớt, trong khi bốn đội xếp trên sẽ có vé trực tiếp đến World Cup. Trong bốn lượt đấu cuối, Argentina cần cải thiện phong độ nếu không muốn vắng mặt tại vòng chung kết.

Bolivia 2-0 Argentina: Không Messi, điệu tango lại loạn nhịp ở La Paz

HLV Bauza (trái) cúi đầu trong thất bại trên sân Bolivia.

Hạnh Nguyên

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm