5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch chi tiết Công viên trung tâm thành phố Đồng Hới

- Advertisement -

Ngày 27/3/2017, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 954 /QĐ-UBND phê duyệt Quy hoạch chi tiết Công viên trung tâm thành phố Đồng Hới, tỷ lệ 1/500 (Khu vực phía Tây sông Cầu Rào đoạn từ đường Trần Quang Khải đến đường quy hoạch mới rộng 15m).

Vị trí Quy hoạch chi tiết Công viên trung tâm thành phố Đồng Hới

Nội dung quy hoạch cụ thể như sau:

1. Phạm vi, ranh giới lập quy hoạch: Khu vực lập quy hoạch chi tiết thuộc phường phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới, có ranh giới xác định như sau:

– Phía Bắc giáp đường Trần Quang Khải.

– Phía Đông giáp sông Cầu Rào.

– Phía Nam giáp đường quy hoạch rộng 15m.

– Phía Tây giáp đường Nguyễn Văn Linh quy hoạch rộng 28m.

- Advertisement -

2. Quy mô đất đai: Khu vực lập quy hoạch chi tiết có diện tích 97.200m2.

3. Tính chất của khu vực lập quy hoạch.

Theo đồ án Quy hoạch chung điều chỉnh xây dựng thành phố Đồng Hới và vùng phụ cận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 đã được phê duyệt tại Quyết định số 1538/QĐ-UBND ngày 06/7/2012 thì Khu vực lập quy hoạch đã được định hướng là khu công viên cây xanh cảnh quan của khu vực trung tâm thành phố Đồng Hới.

4. Quy mô dân số.

Khu Công viên có khả năng phục vụ cho khoảng 1500 người/ngày.

5. Cơ cấu tổ chức không gian, kiến trúc cảnh quan.

– Tại lối vào chính từ đường Nguyễn Văn Linh bố trí quảng trường trung tâm với điểm nhấn là đài phun nước. Đây là không gian lý tưởng cho người vui chơi, nghỉ ngơi, tổ chức hoạt động cộng đồng, đồng thời mở ra các hướng đến các khu chức năng của công viên như tập thể dục, giao lưu gặp gỡ, vọng cảnh…

– Ở vị trí góc giao giữa đường Trần Quang Khải và đường Nguyễn Văn Linh là lối tiếp cận trực tiếp vào khu trung tâm thanh thiếu niên. Đây là khu dành cho thanh thiếu niên vui chơi giải trí, học tập rèn luyện thể thao, võ thuật, chơi các môn nghệ thuật, …Tại khu Trung tâm thanh thiếu niên tổ chức các công trình kiến trúc, cảnh quan đẹp, hiện đại và hòa nhập với thiên nhiên tạo điểm nhấn về không gian kiến trúc cảnh quan cho toàn bộ khu vực. Trong khu đất này được phép xây dựng công trình với tầng cao tối đa 3 tầng, mật độ xây dựng tối đa 20%.

- Advertisement -

– Ở khu vực giữa Quảng trường và Trung tâm thanh thiếu niên bố trí khu vực dịch vụ ẩm thực kết hợp với khu vui chơi cho trẻ em có vị trí tiếp giáp với sông Cầu Rào, đây là khu vực dừng chân, nghỉ ngơi, thư giãn và giải khát. Trong khu đất này được phép xây dựng công trình với tầng cao tối đa 2 tầng với hình thức kiến trúc đẹp, gần gũi với thiên nhiên kết hợp với sân vườn, tiều cảnh, mật độ xây dựng tối đa 30%.

– Tại khu vực phía Nam khu công viên là một khu thể thao tập trung bao gồm các sân bóng chuyền, sân bóng đá mini, sân tennis, các khu máy tập thể dục ngoài trời và các thiết bị trò chơi trẻ em. Xen kẽ giữa các khu thể thao là khu dịch vụ thể thao, giải khát.

– Các khu vườn bách thảo với rất nhiều loài cây phong phú về chủng loại kết hợp với các khu vườn hoa tiểu cảnh và hệ thống đường dạo dẫn đến các khu chức năng được bố trí theo dạng chuỗi trãi dài theo đường Nguyễn Văn Linh và sông Cầu Rào, bao quanh các khu chức năng tạo thành các không gian gian xanh nối tiếp nhau và kết nối các khu chức năng tạo nên sự hấp dẫn cho mọi người đến với công viên.

– Mặt nước sông Cầu Rào được khai thác với các trò chơi trên mặt nước như bến đạp vịt, bong bóng nước,…

– Các bãi đậu xe bố trí tiếp cận với các trục giao thông chính và các lối vào công viên tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân cũng như du khách đến với khu công viên.

6. Quy hoch s dng đất.

Bảng tổng hợp sử dụng đất

TT Ký hiệu Chức năng sử dụng đất Mật độ XD tối đa (%) Tầng cao XD tối đa (tầng) Diện tích
(m2)
1 QT Đất quảng trường 2.186,4
2 VH Đất vườn hoa 479,6
3 TT Đất thể thao 6.927,3
4 TTTN Trung tâm thanh thiếu niên 20 3 27.059,4
5 BĐX Đất bãi xe 6.586,5
6 DV Đất dịch vụ ẩm thực 30 2 5.214,8
7 VBT Đất vườn bách thảo 24.302,4
8 VHTC Đất vườn hoa tiểu cảnh 17.767,8
9 Đất gao thông, hạ tầng 6.693,8
Tổng cộng đất lập quy hoạch 97.200,0

7. Định hướng quy hoạch h thng h tng k thut.

7.1. Quy hoch san nn và thoát nước mưa:

a. San nền: Khu vực quy hoạch được san đắp trên toàn bộ khu vực. Cao độ đắp nền của các khu chức năng bám theo cao độ của các tuyến đường liền kề. Cao độ nền san đắp tối thiếu là +2.00m, tối đa là +3.00m. Độ dốc san nền tối thiểu là 0,4%.

b. Thoát nước mưa:

– Nước mưa được chia làm các lưu vực, thoát theo nguyên tắc tự chảy vào các hố ga và theo hệ thống cống thoát nước và đổ ra sông Cầu Rào.

– Hệ thống thoát nước mưa thiết kế riêng hoàn toàn với hệ thống thoát nước thải. Hệ thống thoát nước mưa là hệ thống cống buy bê tông cốt thép đường kính từ D400mm ÷ D1500mm và hệ thống cống hộp BTCT. Trên hệ thống thoát nước mưa bố trí các công trình kỹ thuật như giếng thu nước mưa, giếng kiểm tra,….theo quy định hiện hành.

7.2. Quy hoạch hệ thống giao thông:

a. Giao thông đối ngoại:

– Trên tuyến đường Trần Quang Khải rộng 22,5m, đoạn qua khu vực quy hoạch điều chỉnh mở rộng vỉa hè phía Nam tuyến đường để bố trí bãi đổ xe BĐX3.

– Trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh rộng 28m, đoạn qua khu vực quy hoạch điều chỉnh mở rộng vỉa hè phía Đông tuyến đường để bố trí không gian đón tiếp trước Quảng trường và bãi đổ xe BĐX1.

– Quy hoạch tuyến đường 15m ở phía Nam khu vực quy hoạch đến đấu nối với tuyến đường Nguyễn Văn Linh. Tại vỉa hè phía Bắc tuyến đường này quy hoạch bố trí bãi đổ xe BĐX2.

b. Giao thông đối nội:

– Bố trí tuyến đường ven sông Cầu Rào mặt đường rộng 7m.

– Tổ chức các tuyến đường đi bộ có chiều rộng từ 1,5m ÷ 7m để kết nối các khu chức năng trong khu công viên.

7.3. Quy hoạch cp nước:

a. Cấp nước sinh hoạt:

– Nguồn nước sinh hoạt cấp cho khu vực quy hoạch lấy từ đường ống D200 dọc vĩa hè tuyến đường Trần Quang Khải. Mở 02 điểm khởi thủy và xây dựng các tuyến ống chính D100 để cấp nước cho toàn khu vực quy hoạch.

– Từ tuyến đường ống cấp nước chính D100 quy hoạch các tuyến ống phân phối D60, D50 cấp nước đến từng khu chức năng và từng công trình.

– Các họng cứu hỏa bố trí trên các đường ống cấp nước chính D100 và tại các vị trí phù hợp để thuận tiện cho xe vào lấy nước chữa cháy. Khoảng cách giữa các họng cứu hỏa trên mạng lưới ≤ 300m.

b. Cấp nước tưới cây và thảm cỏ:

– Nguồn nước tưới cho các công viên cây xanh, vườn hoa và thảm cỏ lấy từ hệ thống cấp nước sinh hoạt và nước từ sông Cầu Rào.

– Hệ thống cấp nước tưới cỏ, thảm thực vật, cây xanh trong công viên thiết kế hệ thống vòi phun tự động.

7.4. Quy hoạch cp đin:

– Nguồn điện cấp cho khu vực lấy từ tuyến trung thế 22KV ở đường Trần Quang Khải. Xây dựng các tuyến cáp ngầm 22kV dọc theo vĩa hè đường Nguyễn Văn Linh cấp đến trạm biến áp 22/0,4KV có công suất 650KVA bố trí tại vị trí thích hợp để cấp điện cho các khu chức năng trong công viên.

– Từ trạm biến áp, bố trí các tuyến cáp ngầm hạ thế 0,4KV để cấp điện đến các công trình và cấp điện chiếu sáng.

– Toàn bộ hệ thống đường dây cấp điện sinh hoạt và chiếu sáng thiết kế đi ngầm nhằm đảm bảo an toàn và mỹ quan cho khu vực quy hoạch. Bố trí các tủ phân phối hạ thế ở các vị trí phù hợp.

– Hệ thống chiếu sáng thiết kế phù hợp với cảnh quan công viên và tạo ra các điểm nhấn về ánh sáng trong không gian cảnh quan.

7.5. Quy hoạch thông tin liên lc:

Nguồn thông tin liên lạc cấp cho công viên được lấy từ tổng đài viễn thông thành phố Đồng Hới, đấu nối ở đường Trần Quang Khải kéo tới đấu nối vào hệ thống thông tin liên lạc của công viên.

Mạng lưới cáp thông tin nội bộ sẽ được đấu nối tới các tủ cáp của từng khu chức năng từ đó rẽ nhánh cấp cho từng công trình.

7.6. Quy hoạch thoát nước thi và v sinh môi trường:

a. Thoát nước thải.

Nước thải từ các công trình trong khu vực quy hoạch được xử lý qua hệ thống bể tự hoại đạt yêu cầu sơ bộ, sau đó xả vào các tuyến cống gom nước thải D200 và đấu nối vào đường ống thoát nước thải chung trên đường Trần Quang Khải và đường Nguyễn Văn Linh.

b. Vệ sinh môi trường: Chất thải rắn, rác thải sinh hoạt phân loại ngay từ nguồn phát thải, thu gom vào các thùng chứa rác kín bố trí cho từng khu chức năng, từng công trình hoặc cụm công trình với bán kính phù hợp, từ đó sẽ được thu gom, vận chuyển về khu xử lý rác chung của thành phố Đồng Hới.

Toàn văn văn bản:

[embeddoc url=”https://www.quangbinh.gov.vn/3cms/upload/qbportal/File/VBPQ/2017/T3/954.Q%C4%90-UBND.doc” download=”all” viewer=”microsoft” ]

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm