8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Tọa đàm giới thiệu và ra mắt cuốn thơ “Rằng thương nhau cho trọn”

- Advertisement -

Nhân ngày Sách Việt Nam 2017, Nhà Xuất bản Thông tin và Truyền thông giới thiệu và ra mắt cuốn thơ “Rằng thương nhau cho trọn” của nhà báo, nhà thơ Đỗ Quý Doãn. Thời gian: 10h00 ngày 06/4/2017, tại Sân khấu Trung tâm – Công viên Thống Nhất, Đường Trần Nhân Tông, P. Lê Đại Hành, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

Tọa đàm giới thiệu và ra mắt cuốn thơ “Rằng thương nhau cho trọn”

Cuốn thơ “Rằng thương nhau cho trọn” của nhà báo, nhà thơ Đỗ Quý Doãn.

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Buổi Tọa đàm “Rằng thương nhau cho trọn”

– Diễn giả: Nhà báo, nhà thơ Đỗ Quý Doãn – Nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông;

– Dẫn chương trình: Nhà thơ Hồng Thanh Quang – Tổng Biên tập Báo Đại đoàn kết;

– Thời gian: 10h00 ngày 06/4/2017 (Thứ 5);

- Advertisement -

– Địa điểm: Sân khấu Trung tâm – Công viên Thống Nhất

Đường Trần Nhân Tông, P. Lê Đại Hành, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội;

– Tham gia thể hiện các bài thơ hay đã được phổ nhạc: Nhạc sĩ, Nghệ sĩ Ưu tú Nguyễn Đình Thậm, ca sĩ Thanh Quý.

Quảng Bình là vùng đất “gió Lào và cát trắng” với những con người hiền lành, thật thà, chịu thương chịu khó. Những hình ảnh về con người Quảng Bình đi vào huyền thoại bằng sự gan dạ, quả cảm của mình như hình ảnh mẹ Suốt chèo đò đưa bộ đội qua sông dù trên đầu bom đạn của kẻ thù bắn phá rất ác liệt. Quảng Bình còn là quê hương của người anh hùng dân tộc – Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp – nhà chỉ huy quân sự tài ba và lỗi lạc trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Quảng Bình còn là quê hương của người anh hùng dân tộc – Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp – nhà chỉ huy quân sự tài ba và lỗi lạc trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Đỗ Quý Doãn cũng là một người con của miền quê Quảng Bình rất đỗi tự hào đó. Mặc dù, lớn lên ông không hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật mà làm trong lĩnh vực báo chí, rồi chuyển sang công tác quản lý; nhưng có lẽ tuổi thơ của ông đã bồi đắp tâm hồn ông những suy tư, tình cảm khi nhớ về quê hương của mình với hình ảnh người mạ, người cha yêu dấu như: “Nhật Lệ chiều”, “Xa em chiều Đồng Hới”, “Trở về với Mạ”, “Mạ ơi”, “Cha”…

Với Đỗ Quý Doãn đi đến đâu, ở đâu rồi rời xa đâu cũng để thương, để nhớ lại đó. Mà nỗi nhớ nào cũng chân thành và da diết đến nao lòng. Những bài thơ của ông chứa đầy những từ yêu thương, nhớ nhung: Với Nhật Lệ thì “Nhớ chiều, nhớ biển”, “Nhớ lại thuở xưa”, “Nhớ em”. Với Đồng Hới thì “Buồn chia ly”, “Nỗi nhớ”, “Mãi đợi chờ”, “Chờ mong”. Với Huế lại “Dùng dằng xa”, “Thôi đành chia tay”, “Nhớ hoài, “Phượng đỏ cháy trời thương nhớ”… Với xứ Nghệ là  “Thắm đượm tình quê”, “Răng mà thương mà nhớ”, “Xao xuyến tình đất nước”...

Thơ Đỗ Quý Doãn là tình yêu quê hương đất nước bình dị, nhưng thắm đượm, có sức lay động lòng người và thật có duyên với âm nhạc như bài thơ nổi tiếng được Nhạc sĩ Trần Hoàn phổ nhạc “Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu hò ví giặm” hay “Xa Huế”, “Trở về neo đậu bến quê”, “Huyền Diệu Sông Hàn”, “Nghe em hát ở Trường Sa”… được Nhạc sĩ Thuận Yến, Nguyễn Đình Thậm, Xuân Đồng phổ nhạc…

- Advertisement -

Để giúp độc giả hiểu thêm về tác giả cũng như những vần thơ da diết mang đậm nghĩa tình của người con Quảng Bình, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông tổ chức Buổi Tọa đàm giới thiệu và ra mắt cuốn thơ “Rằng thương nhau cho trọn” của nhà báo, nhà thơ Đỗ Quý Doãn.

Tọa đàm giới thiệu và ra mắt cuốn thơ “Rằng thương nhau cho trọn”

Nhà báo, nhà thơ Đỗ Quý Doãn.

Trong buổi tọa đàm này, nhà báo, nhà thơ Đỗ Quý Doãn sẽ chia sẻ với bạn đọc những trải nghiệm, xúc cảm cũng như hoàn cảnh sáng tác của một số bài thơ tiêu biểu. Cùng tham gia dẫn chương trình là nhà thơ Hồng Thanh Quang hy vọng sẽ đem đến cho quý bạn đọc những phút giây lắng đọng; thêm hiểu, thêm yêu tình đất, tình người Quảng Bình;  bồi đắp thêm tâm hồn cho mỗi chúng ta khi cùng hòa chung trong những tâm sự, trải lòng của tác giả và trong dòng chảy bộn bề của cuộc sống.

Điều đặc biệt, trong Buổi Tọa đàm này còn có sự tham dự của Nhạc sĩ, Nghệ sĩ Ưu tú Nguyễn Đình Thậm – người sẽ thể hiện 4 ca khúc do anh phổ nhạc từ thơ của Đỗ Quý Doãn như: “Trở về neo đậu bến quê”, “Trở về Quảng Trị”, “Huyền Diệu Sông Hàn”, “Ninh Bình Yêu thương”. Bên cạnh đó, còn có sự góp mặt của ca sĩ Thanh Quý với bài hát nổi tiếng “Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu hò ví giặm”.

Buổi Tọa đàm sẽ có sự giao lưu sôi nổi giữa diễn giả và độc giả quan tâm đến Nhà thơ và quê hương Quảng Bình.a

Để biết thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ:

Ngô Tấn Đạt

Trưởng ban Biên tập Sách CT-KT-XH

Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông

Tầng 6, số 115 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

Tel: 0913 55 61 67

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm