1.5 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Khảo sát triển khai dự án nuôi bò Kobe tại Quảng Bình

- Advertisement -

QBĐT – Ngày 18-4, Đoàn doanh nghiệp tỉnh Hyogo (Nhật Bản), do ông Hironori Sakai, Tổng thư ký Hội hữu nghị Nhật-Việt TP. Nishinomiya, tỉnh Hyogo làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh ta về dự án nuôi bò Kobe. Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Khảo sát triển khai dự án nuôi bò Kobe tại Quảng Bình

Toàn cảnh buổi làm việc giữa UBND tỉnh và Đoàn doanh nghiệp tỉnh Hyogo (Nhật Bản).

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp-PTNT đã báo cáo một số thông tin liên quan đến công tác chuẩn bị cho kế hoạch triển khai giai đoạn 1 của dự án nuôi bò Kobe tại tỉnh ta. Theo đó, dự kiến tỉnh sẽ chọn khu vực có diện tích khoảng 500ha với vị trí địa lý thuận lợi, địa thế cao, thoát nước tốt, để làm trang trại chăn nuôi bò nhằm bảo đảm yêu cầu không bị ngập lụt trong mùa mưa bão…

Đối với nguồn nguyên liệu làm thức ăn cho bò, Quảng Bình hiện có khoảng 54.000ha lúa với năng suất rơm 3,5 tấn/ha, tương ứng khoảng 189.000 tấn rơm/năm. Bên cạnh đó, tỉnh cũng có khoảng 2.200ha đất trồng cỏ, ngô làm thức ăn cho bò. Trong đó, các địa phương ở gần nơi thực hiện dự án có diện tích đất nông nghiệp trồng cỏ và ngô là các xã Quảng Châu, Quảng Thạch, Quảng Xuân (Quảng Trạch); Mai Hoá, Tiến Hoá, Phong Hoá (Tuyên Hoá)… Khi triển khai thực hiện dự án, Sở Nông nghiệp-PTNT sẽ chỉ đạo các địa phương tích cực chuyển đổi diện tích trồng lúa và hoa màu kém hiệu quả sang trồng các loại cỏ và ngô bảo đảm cung ứng đủ nguồn thức ăn cho đàn bò của dự án. 

Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ngành liên quan giới thiệu về các điều kiện triển khai dự án, ông Hironori Sakai, Tổng thư ký Hội hữu nghị Nhật-Việt TP. Nishinomiya, tỉnh Hyogo đã bày tỏ vui mừng trước sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo tỉnh, cũng như thông tin rõ ràng, đầy đủ các vấn đề đoàn quan tâm và mong muốn được tỉnh Quảng Bình tạo mọi điều kiện để dự án sớm đi vào thực hiện.

Đoàn sẽ tiến hành khảo sát kỹ lưỡng để tìm địa điểm thích hợp nhằm xây dựng trang trại nuôi bò cũng như vùng sản xuất thức ăn chăn nuôi, đồng thời nhanh chóng hoàn tất mọi công đoạn để sớm hiện thực hóa dự án nuôi bò Kobe tại Quảng Bình.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Quang nhấn mạnh, tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư, đồng thời thực hiện nhanh gọn việc kiểm dịch đàn bò của dự án, tạo điều kiện thuận lợi nhất bảo đảm thông quan cho đàn bò 5.000 con trong vòng không quá 24 giờ để đưa về trang trại chăn nuôi.

- Advertisement -

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị nhà đầu tư nhanh chóng làm việc với Sở Tài nguyên-Môi trường để đánh giá những tác động đến môi trường và Sở Kế hoạch-Đầu tư để hoàn tất các thủ tục liên quan nhằm triển khai dự án trong thời gian sớm nhất.

Đ.V

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm