7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Xe biển số xanh chở gỗ lậu: Thêm chỉ đạo nóng

- Advertisement -

Bí thư Quảng Bình yêu cầu Sở Y tế và cơ quan chức năng làm rõ thông tin xe biển xanh của Trung tâm Y tế dự phòng huyện chở gỗ lậu.

Mấy ngày gần đây dư luận xôn xao trước việc chiếc xe biển xanh mang BKS 73M-000.45 của Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tuyên Hoá (Quảng Bình) chở gỗ lậu, được người dân chụp lại và đưa lên mạng.

Ngày 1/4, Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã có chỉ đạo làm rõ vấn đề báo chí nêu.

Xe biển số xanh chở gỗ lậu: Thêm chỉ đạo nóng

Bí thư tỉnh Quảng Bình yêu cầu Sở Y tế và các cơ quan chức năng làm rõ thông tin xe biển xanh của Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tuyên Hóa chở gỗ lậu.

Công văn số 646 do ông Nguyễn Xuân Tuyến, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình ký truyền đạt chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Sở Y tế, Chi cục kiểm lâm tỉnh, phối hợp với Thường trực Huyện ủy Tuyên Hóa kiểm tra, làm rõ vấn đề báo nêu và có biện pháp xử lý nghiêm.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cũng yêu cầu Sở Y tế và các cơ quan liên quan báo cáo Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh trước ngày 5/4.

Trước đó, ngày 27/3, xác nhận với báo chí, các thành viên đội tình nguyện giữ đàn voọc gáy trắng (thôn Thạch Hóa, xã Đồng Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) cho biết, người của Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tuyên Hóa nhiều lần dùng xe công vận chuyển gỗ Hương giáng lậu ở khu vực này khiến tình trạng người dân đi chặt hương giáng ngày một nhiều, gây áp lực lớn đến quần thể Voọc gáy trắng.

Đặc biệt, vào khoảng 9h sáng ngày 27/3, các thành viên đội tự nguyện đã phát hiện và chụp lại hình ảnh chiếc xe biển xanh của Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tuyên Hoá chở gỗ Hương giáng trên địa bàn.

- Advertisement -

Trên xe có đoàn công tác của Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tuyên Hoá, trong đó có ông Cao Sỹ Phượng, Giám đốc và ông Phạm Công Thành, Phó Giám đốc Trung tâm.

Quá hạn báo cáo Sở Y tế?

Sáng 28/3, trao đổi với Đất Việt, ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình cho biết đã nắm được thông tin trên qua báo chí.

“Sau khi có thông tin như vậy, ngay trong chiều 27/3, tôi đã  có văn bản yêu cầu đơn vị giải trình và báo cáo trước ngày 30/3.

Nếu sử dụng xe công vào mục đích như vậy là không đúng quy định. Nếu vi phạm đúng như báo chí phản ánh thì tùy vào mức độ vi phạm sẽ có tham mưu cho các cấp quản lý và theo thẩm quyền để xử lý”, ông Cường nhấn mạnh.

Ông Cường cũng cho biết thêm, phía Trung tâm y tế dự phòng huyện Tuyên Hóa đã có báo cáo sơ bộ thông qua điện thoại với Sở Y tế Quảng Bình.

“Chúng tôi cũng nắm sơ bộ tình hình. Phía Trung tâm báo cáo rằng, anh em đi công tác ở địa bàn xã. Có mấy người nhờ xe chuyển gỗ qua bên chỗ trạm y tế. Anh em giúp đỡ như vậy. Trung tâm mới báo cáo sơ bộ như vậy qua đường điện thoại còn cụ thể phải báo cáo bằng văn bản theo quy định”, ông Cường nói.

Từ ngày 30/3, Đất Việt đã liên hệ nhiều lần với ông Nguyễn Đức Cường để tìm hiểu thêm về báo cáo giải trình của Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tuyên Hóa nhưng không được.

- Advertisement -

Hà Nam

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm