8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

“Theo dấu chân Kong” kín tour dịp lễ 30/4

- Advertisement -

VOH – Với 4 ngày nghỉ lễ liên tiếp (từ 29/4 – 2/5), nhiều người tranh thủ đi du lịch… Tour “Theo dấu chân Kong – Khám phá vùng đất di sản thiên nhiên”được du khách lựa chọn khá nhiều

“Theo dấu chân Kong” kín tour dịp lễ 30/4

Những cảnh sắc tuyệt đẹp của Việt Nam sẽ được nhiều người trên thế giới biết đến nhờ hiệu ứng của bộ phim. Hình: VNE

Câu chuyện trong phim “Kong Skull Island – Đảo đầu lâu” có lẽ còn được nhắc đến nhiều. Ở đó, những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nhất đã được ghi lại và quảng bá cho khán giả yêu điện ảnh trên khắp thế giới. Từ những hình ảnh sống động đó đã khơi gợi sự tò mò và nhen nhóm niềm đam mê chinh phục trong lòng biết bao người. Nắm bắt tâm lý đó, các công ty du lịch đã tổ chức nhiều tour đưa người xem về với những địa danh hùng vĩ đó ở Tràng An, Ninh Bình – Hạ Long, Quảng Ninh và Phong Nha, Quảng Bình.

Theo ông Nguyễn Văn Kỳ, PGĐ Sở Du lịch Quảng Bình, lượng du khách đến với tỉnh này trong quý 1 năm nay tăng từ 30 – 40% so với cùng kỳ năm trước. Mùa hè năm nay cũng là cao điểm mùa du lịch, tỉnh này cũng dự kiến sẽ đón lượng khách tăng trưởng khá, bù đắp cho những thời điểm vắng khách trong năm trước, do ảnh hưởng của môi trường biển.

Theo báo cáo nhanh của ngành du lịch tỉnh Quảng Bình, trong quý 1 năm 2017, các khách sạn từ 3 sao trở lên có lượng khách tương đối ổn định. Riêng trong dịp 30/4 và 1/5 này, số lượng khách đặt phòng ở các khách sạn từ 3-5 sao đạt từ 70 – 90%. Đây là tín hiệu đáng mừng, bởi thời điểm này năm ngoài, nhiều khách sạn 3 sao trở lên ở địa phương này rất vắng du khách. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Khách sạn Thanh Phú, Quảng Bình chia sẻ: Chúng tôi đã trải qua một thời gian khó khăn trong kinh doanh du lịch tại biển Nhật Lệ, Quảng Bình trong năm 2016. Năm ngoái, ảnh hưởng của môi trường biển tác động rất mạnh đến hoạt động du lịch. Sang năm nay, mùa du lịch 2017 khách đến đặt phòng khá đông, đây là một tín hiệu tốt mà chúng tôi chờ đợi.

Cũng chớp lấy thời cơ từ bộ phim Kong Skull Island mang lại, Ninh Bình cũng đang có những bước đi sáng tạo thu hút du khách được đông hơn. Đó là việc phục dựng lại phim trường Kong trên diện tích 10 hecta với 40 lều có hình chiếc nón, giống như nhà của thổ dân Châu Phi. Bên cạnh đó còn bố trí những chiếc thuyền gỗ dài và bếp nấu ăn như sinh hoạt của người dân Châu Phi…

Ban quản lý Khu quần thể danh thắng Tràng An cũng huy động 50 người từng hóa thân vào vai thổ dân trong phim để đón chào du khách.

- Advertisement -

Sức hấp dẫn và hiệu ứng quảng bá từ phim cũng đã khiến cho chị Đào Thị Mỹ Dung, quận Phú Nhuận quyết định khám phá Ninh Bình – Hạ Long – Hà Nội với hành trình kéo dài 5 ngày 4 đêm vào cuối tháng 3 vừa rồi. Trở về từ cung đường chinh phục “Theo dấu chân Kong”, chị Dung cho biết, ngoài thực tế còn sống động hơn trên phim ảnh. “Tôi cảm thấy rất thú vị khi đặt chân vô tham quan phim trường này. Những gì tôi trải nghiệm được sẽ nói cho các bạn của mình biết về nơi này, từ đó họ muốn đến nơi này để được tận mắt cảm nhận một phim trường ở Tràng An” – chị nói.

Ông Bùi Văn Mạnh, PGĐ Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, hiện nay, chúng tôi cho dựng lại phim trường này. Có nghĩa là không phải dựng lại giống y hệt 100% như trong phim mà chúng tôi làm theo hướng vừa đảm bảo môi trường, đảm bảo cảnh quan, vừa phù hợp với cam kết mà chúng tôi đã thể hiện trong các văn bản ký kết với đơn vị làm phim của Hollywood.

Có thể thấy, dấu hiệu khởi sắc của bức tranh du lịch 3 địa phương Quảng Ninh – Ninh Bình – Quảng Bình trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay bước đầu hứa hẹn là một tuyến tham quan hấp dẫn du khách. Cùng với sự quan tâm đầu tư công phu, tỉ mỉ, lượng khách tìm đến với để khám phá dấu chân Kong sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong cao điểm mùa du lịch – Hè 2017 này.

Đông Huyền

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm