5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

5 điểm du lịch giá rẻ miền Trung mà bạn không thể bỏ lỡ mùa hè

- Advertisement -

Khí hậu mát mẻ, biển xanh trong êm ả là những yếu tố thu hút du khách của những điểm đến du lịch ở miền Trung. Tuy có điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhưng nơi đây sở hữu nhiều di sản thiên nhiên và văn hóa thế giới giá trị.

1. Quảng Bình

5 điểm du lịch giá rẻ miền Trung mà bạn không thể bỏ lỡ mùa hè

Từ sau khi hang Sơn Đoòng được phát hiện, Quảng Bình trở thành địa danh nổi tiếng trên thế giới. Mặc dù không phải ai cũng có thể vào thăm hang Sơn Đoòng nhưng Quảng Bình còn rất nhiều địa danh nổi tiếng khác cho bạn mặc sức khám phá như Động Phong Nha – Kẻ Bàng, Suối Moóc, biển Nhật Lệ, bãi Đá Nhảy.

5 điểm du lịch giá rẻ miền Trung mà bạn không thể bỏ lỡ mùa hè

Quảng Bình nổi danh với những món ăn mang hương vị biển cả, rừng núi, sông hồ, và nơi đây còn có đặc sản các loại bánh, hay khoai deo. Những món ăn mà du khách thường thưởng thức khi đến đây như: bánh lọc, bánh nậm, cháo bánh canh, bánh xèo… khiến bạn tăng ấn tượng sâu sắc về chuyến đi tới nơi này.

5 điểm du lịch giá rẻ miền Trung mà bạn không thể bỏ lỡ mùa hè

So với những trung tâm du lịch lớn của miền Trung, giá cả dịch vụ ở Quảng Bình còn tương đối thấp. Giá các nhà nghỉ, khách sạn hay ăn uống khá “mềm” phù hợp với nhiều người.

- Advertisement -

Bạn có thể đi tàu tới Đồng Hới hoặc bắt xe khách giường nằm một đêm là tới Quảng Bình. Tới Quảng Bình bạn có thể thuê khách sạn (có rất nhiều nhà nghỉ khách sạn giá rẻ) rồi lên lịch trình cụ thể. Tiếp theo là thuê xe rồi cứ thế đi thăm quan theo chương trình, quá tuyệt vời.

Con người Quảng Bình chất phác, nồng hậu và mến khách sẽ khiến bạn cảm thấy mình được chào đón trong suốt thời gian lưu lại đây.

2. Huế

5 điểm du lịch giá rẻ miền Trung mà bạn không thể bỏ lỡ mùa hè

Cố đô Huế cổ kính với các lăng tẩm, cung điện nguy nga của nhà Nguyễn là một điểm dừng chân khó có thể bỏ qua cho những ai có dịp đi qua miền Trung Việt Nam.

Huế có những di tích lịch sử, một số đã được công nhận là Di sản thế giới bởi UNESCO. Dọc theo sông Hương từ Huế có vô số các di tích, bao gồm cả những lăng mộ của một số hoàng đế, trong đó có Minh Mạng, Khải Định và Tự Đức. Một ngôi chùa của Huế là chùa Thiên Mụ, ngôi chùa lớn nhất ở Huế và là biểu tượng chính thức của thành phố.

Một số tòa nhà kiểu Pháp nằm dọc theo bờ phía nam của sông Hương. Một trong số đó là Trường Quốc học, các trường trung học phổ thông lâu đời nhất ở Việt Nam, và Trường Trung học Hai Bà Trưng.

Huế còn nổi dánh với những bãi biển đẹp như biển Thuận An, Lăng Cô, Cảnh Dương, Phá Tam Giang.

- Advertisement -

Huế còn lưu giữ trên 1000 món ăn nấu theo lối Huế, có cả những món ăn ngự thiện của các vua triều Nguyễn. Bản thực đơn ngự thiện có trên vài chục món thuộc loại cao lương mỹ vị, được chuẩn bị và tổ chức rất công phu, tỷ mỷ, cầu kỳ. Các món ăn dân dã rất phổ biến trong quần chúng với bản thực đơn phong phú hàng trăm món được chế biến khéo léo, hương vị quyến rũ, màu sắc hấp dẫn, coi trọng phần chất hơn lượng; nghệ thuật bày biện các món ăn đẹp mắt, nghệ thuật thưởng thức tinh tế.

Huế sống nhờ du lịch là chính và họ cũng rất biết cách làm du lịch. Chất lượng dịch vụ ở đây được đánh giá là tốt nhất ở Việt Nam. Người Huế nhẹ nhàng, lịch sự và rất nhiệt tình với khách đến thăm. Giá cả khách sạn, ăn uống cũng không hề đắt đỏ, hoàn toàn phù hợp với túi tiền của nhiều người.

3. Quảng Nam

5 điểm du lịch giá rẻ miền Trung mà bạn không thể bỏ lỡ mùa hè

Nói đến Quảng Nam mọi người thường nghĩ ngay đến phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn, di sản thế giới được UNESCO công nhận. Ngoài ra Cù Lao Chàm, khu dự trữ sinh quyển thế giới, là nơi yêu thích của những người thích lặn ngắm san hô. Biển Cửa Đại nằm cách phố cổ Hội An chỉ 5km cũng là địa điểm được nhiều du khách ưa thích.

Hội An có rất nhiều khách sạn để bạn lựa chọn, có thể chọn homestay với người dân hay ở tại các khách sạn 1-2 sao cũng rất thuận tiệnđể tham quan phố cổ.

Đến Hội An bạn không nên bỏ lỡ thưởng thức ẩm thực phố Hội với các món ăn làm níu chân du khách như cao lầu, cơm gà Hội An, mì quảng, cá chuồn nướng Núi Thành, bê thui Cầu Móng, và các món ăn chơi như bánh đập, bánh ú tro, bánh hoa hồng, bánh bao, bánh vạc Hội An, bánh dừa Quảng Nam, bánh tổ, bánh mì Hội An cũng rất đặc sắc.

4. Quảng Ngãi

5 điểm du lịch giá rẻ miền Trung mà bạn không thể bỏ lỡ mùa hè

Nếu bạn là một người ưa thích những nơi vắng vẻ, nguyên sơ thì Quảng Ngãi là điểm đến không thể thiếu trong lịch trình của bạn.

Nằm ở vùng duyên hải miền Trung, lưng tựa vào dãy Trường Sơn, mặt hướng ra biển Đông, Quảng Ngãi phía bắc giáp Quảng Nam, phía nam giáp Bình Định, phía tây nam giáp Kon Tum. Bờ biển dài 135km, ngoài khơi có đảo Lý Sơn nổi tiếng, Quảng Ngãi có lợi thế lớn về du lịch biển với 4 bãi biển tuyệt đẹp là Sa Huỳnh, Mỹ Khê, Lệ Thủy, Minh Tân. Nước biển nơi đây đặc biệt trong xanh cùng những bãi cát trắng mịn trải dọc bãi biển, không khí tươi mát của biển do những cơn gió ngoài khơi thổi vào. Du khách đến nơi đây còn chưa nhiều nên bạn có thể thưởng thức phong cảnh bao la của biển trời, cảm nhận sự nhỏ bé của con người trước thiên nhiên tại các bãi biển vắng, đó quả là một cách thư giãn vô cùng tuyệt vời.

Ngoài các di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh nổi tiếng ra Du lịch Quảng Ngãi còn hấp dẫn du khách bởi nét văn hóa làng nghề truyền thống đặc sắc. Một số làng tiêu biểu như làng nghề đan chõng Đức Chánh, làng bánh tráng Phú Châu, làng dệt chiếu cói Thu Hà – Cổ Lũy, làng nước mắm Đức Lợi, mạch nhà Đồng Cát – Thi Phổ…

Đặc sản Quảng Ngãi cũng là một nét độc đáo thu hút khách du lịch khi đến mảnh đất này. Những món ăn không quá sang trọng hay cầu kì nhưng hương vị và màu sắc thì vô cũng hấp dẫn như: cá Niên, mắm Nhum, quế Trà Bồng, gỏi tỏi Lý Sơn, món Don, đường phèn – đường phổi, ram bắp, chim mía…

5. Bình Định

5 điểm du lịch giá rẻ miền Trung mà bạn không thể bỏ lỡ mùa hè

Nổi tiếng là mảnh đất võ huyền thoại, Bình Định không chỉ có nhiều di tích lịch sử lâu đời, nhiều lễ hội dân gian đặc sắc mà còn gồm rất nhiều danh lam thắng cảnh khiến du khách đến vùng đất này sẽ không khỏi ngạc nhiên, phải sửng sốt và thán phục bởi vẻ đẹp hấp dẫn của thiên nhiên, tình đất hòa quyện với tình người ở vùng đất này…

5 điểm du lịch giá rẻ miền Trung mà bạn không thể bỏ lỡ mùa hè

Chắc hẳn mỗi khi đến với Bình Định thì thành phố biển Quy Nhơn là một điểm dừng chân trước tiên. Với vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng, thành phố biển Quy Nhơn có sự kết hợp hài hòa giữa biển và núi tạo với cảnh quan đặc sắc. Quy Nhơn có nhiều bãi tắm đẹp như bãi tắm Hoàng Hậu (Bãi Trứng), Eo Gió, Hòn Khô, Bãi Dại, Bãi Xép… Đến thăm làng chài Nhơn Hải, cùng lặn ngắm san hô và được thưởng thức những món hải sản vô cùng tươi ngon.

Ngoài Quy Nhơn,còn có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như: hệ thống các tháp Chăm, mũi Vi Rồng, khu du lịch Ghềnh Ráng, Mộ Hàn Mặc Tử, Hầm Hô, Đảo Yến…

Bình Định là nơi có những món ăn ngon mà khó du khách nào có thể cưỡng nổi như bún chả cá Quy Nhơn, cua huỳnh đế, bún tôm Châu Trúc, bánh hỏi Bình Định, nem Chợ Huyện, nắm nhum Mỹ An, tré Bình Định, bánh xèo Mỹ Cang, bánh ít lá gai, bánh tráng nước dừa…

Tổng hợp

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm