6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

LĐLĐ Quảng Bình: Xây nhà nội trú cho giáo viên tại trường học cho đồng bào Rục

- Advertisement -

Ngày 16.5 LĐLĐ tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa tiến hành lễ khởi công xây dựng nhà nội trú cho giáo viên Trường TH & THCS xã Thượng Hóa (huyện Minh Hóa) tại điểm trường Yên Hợp – đây là nơi học tập của các em nhỏ thuộc đồng bào Rục, có hoàn cảnh hết sức khó khăn, thiếu thốn.

LĐLĐ Quảng Bình: Xây nhà nội trú cho giáo viên tại trường học cho đồng bào Rục

Đây là công trình rất có ý nghĩa với giáo viên và học sinh đồng bào Rục tại huyện Minh Hóa. Ảnh: Lê Phi Long

Trường có 160 học sinh, 36 giáo viên, trong đó có 25 giáo viên phải ở lại nội trú.

Thầy giáo Trần Giang Nam – Hiệu trưởng nhà trường – tâm sự, đây là địa phương xa trung tâm, giao thông đi lại khó khăn và là nơi sinh sống của đồng bào Rục nên điều kiện hết sức khó khăn. Hiện nhà trường chỉ được vài phòng tạm, nhiều giáo viên phải thuê nhà dân để tá túc, vì vậy ảnh hưởng rất lớn đến việc giảng dạy của giáo viên, nhất là vào mùa mưa bão.

Trước những khó khăn vất vả trên, sau khi khảo sát thực tế, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đã quyết định hỗ trợ 500 triệu đồng, UBND huyện Minh Hóa hỗ trợ 200 triệu đồng để xây dựng nhà nội trú cho giáo viên.

Công trình được xây dựng kiên cố, có quy mô 4 phòng, dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng từ đầu năm học 2017 – 2018.

LĐLĐ Quảng Bình: Xây nhà nội trú cho giáo viên tại trường học cho đồng bào Rục

- Advertisement -

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình Nguyễn Xuân Thạch động thổ xây dựng nhà nội trú cho giáo viên tại điểm trường Yên Hợp. Ảnh: Lê Phi Long

Thay mặt lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Quảng Bình, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Xuân Thạch khẳng định, hướng về người lao động có hoàn cảnh khó khăn của tổ chức công đoàn và trước những khó khăn vất vả của tập thể giáo viên đang cắm bản nơi đây, LĐLĐ tỉnh quyết định đầu tư xây dựng nhà nội trú cho giáo viên với tâm nguyện giúp giáo viên yên tâm công tác, những học sinh nghèo vùng sâu vùng xa được thuận lợi hơn trong việc học tập và tiếp thu kiến thức.

Trước đó, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình cũng đã tiến hành lễ khởi công xây dựng nhà nội trú cho giáo viên Trường Tiểu học Trường Sơn tại điểm trường khu vực Bản Sắt. Đây là một trong những bản khó khăn nhất của xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh), nằm xa trung tâm, với đường giao thông đến bản rất khó khăn, vất vả. Đặc biệt, đây là xã “4 không” vì không có điện thắp sáng, không nước sạch, không trạm y tế, không sóng điện thoại.

  • Lê Phi Long
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm