7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình áp dụng mức ưu đãi cao nhất để kêu gọi đầu tư

- Advertisement -

QBĐT – Chiều 5-6, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn trưởng các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài để trao đổi các nội dung liên quan đến vấn đề hợp tác quốc tế của tỉnh Quảng Bình với các địa bàn do các đồng chí trưởng cơ quan đại diện phụ trách. Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tham dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Quảng Bình áp dụng mức ưu đãi cao nhất để kêu gọi đầu tư

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đã thông báo tổng quan điều kiện địa lý, kinh tế và những tiềm năng, lợi thế trên một số lĩnh vực của tỉnh Quảng Bình. Hiện nay, Quảng Bình được đánh giá là một trong những tỉnh có môi trường đầu tư kinh doanh tốt của Việt Nam, có thủ tục hành chính nhanh gọn theo cơ chế một đầu mối. Về các ưu đãi đầu tư, Quảng Bình áp dụng mức ưu đãi cao nhất trong khung ưu đãi của Chính phủ Việt Nam.

Ngoài ra còn có chính sách hỗ trợ đối với các dự án, lĩnh vực mà tỉnh khuyến khích đầu tư như: cơ sở lưu trú, kinh doanh nhà hàng ăn uống, phát triển công nghiệp và xúc tiến thương mại, đào tạo lao động, xây dựng hạ tầng ngoài hàng rào đối với các dự án ngoài khu công nghiệp, khu chế xuất…

Thời gian tới, tỉnh sẽ ưu tiên thu hút đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ gồm: nâng cấp cảng biển, sân bay, giao thông liên vùng, khu kinh tế, khu công nghiệp và khu du lịch; phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực có chất lượng cao; phát triển nông nghiệp và nông thôn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, ngoài 5 lĩnh vực nằm trong định hướng đầu tư của tỉnh là: hạ tầng; phát triển thương mại, du lịch; sản xuất công nghiệp; cơ sở hạ tầng khu công nghiệp; y tế-văn hóa-giáo dục, tỉnh sẽ nghiên cứu mở rộng hợp tác đầu tư khai thác sử dụng hệ thống hang động, chuyển giao công nghệ, phát triển nông nghiệp.

Với những tiềm năng, lợi thế đó Quảng Bình mong muốn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài trong việc tạo điều kiện giới thiệu với các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm kiếm cơ hội và đầu tư tại Quảng Bình.

- Advertisement -

Sau khi nghe thông tin khái quát về những tiềm năng, lợi thế trên một số lĩnh vực của tỉnh Quảng Bình, đoàn trưởng các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài cũng đã bày tỏ sự quan tâm đến một số lĩnh vực như: du lịch, nhất là du lịch chất lượng cao; đầu tư thương mại; phát triển khu công nghiệp, hàng không, lâm nghiệp… và hứa sẽ giới thiệu với các nhà đầu tư trên địa bàn phụ trách đến tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Quảng Bình.

Đ.V

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm