8.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Trường tiểu học Đồng Phú dạy bơi miễn phí cho học sinh trong dịp hè

- Advertisement -

QBĐT – Nhằm thực hiện “Mùa hè an toàn, lành mạnh”, trang bị kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em, ngày 5-6-2017, Trường tiểu học Đồng Phú đã tổ chức khai giảng các khóa dạy bơi miễn phí cho học sinh trên địa bàn TP. Đồng Hới.

Trường tiểu học Đồng Phú dạy bơi miễn phí cho học sinh trong dịp hè

Các giáo viên hướng dẫn từng động tác bơi an toàn cho trẻ em tại bể bơi di động Trường tiểu học Đồng Phú.

Đến thời điểm này, đã có hơn 800 em đăng ký học bơi tại Trường tiểu học Đồng Phú. Trong đó, khoảng 300 em là học sinh của trường, còn lại là học sinh con em các địa phương trên địa bàn thành phố. 

Vì số lượng học sinh đăng ký quá đông nên nhà trường đã chủ động chia ca học theo giờ trong các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần; mỗi ngày tổ chức dạy 12 ca khác nhau, từ 6 giờ sáng đến 6 giờ chiều, thời gian luyện tập bình quân là 45 phút/ca (mỗi tuần các em được học 3 buổi, theo lịch 2-4-6 hoặc 3-5-7).  

Trường tiểu học Đồng Phú dạy bơi miễn phí cho học sinh trong dịp hè

Trước khi vào bể bơi, các em được thầy giáo hướng dẫn khởi động kỹ từng động tác, tránh tình trạng ngợp nước.

Cô Hà Thị Vẽ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đồng Phú cho biết: Năm học 2014-2015, được tổ chức Golden West tài trợ 1 bể bơi di động để dạy bơi cho học sinh của trường. Nhưng với nguy cơ trẻ em bị đuối nước ngày càng gia tăng, nhà trường đã chủ động tổ chức dạy bơi miễn phí cho học sinh không chỉ của trường mà còn các trường phụ cận. Đây là năm thứ 3, Trường tiểu học Đồng Phú tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em. Hiện, đã có gần 2.500 học sinh trong độ tuổi từ tiểu học đến THCS trên địa bàn toàn thành phố hoàn thành khóa học “Bơi an toàn và phòng chống đuối nước”. Riêng trong năm học 2016-2017, nhà trường đã dạy cho 670 học sinh của trường và nhiều trường khác hoàn thành khoá học bơi an toàn; phấn đấu trong dịp hè này, sẽ có thêm 600 trẻ em trên bàn thành phố Đồng Hới biết bơi an toàn.

- Advertisement -

Cùng với các lớp học bơi miễn phí, đến ngày 15-6 này, Trường tiểu học Đồng Phú tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: giáo dục kỹ năng sống, các câu lạc bộ mỹ thuật, tiếng Anh với người nước ngoài, Trò chơi dân gian, võ Karatedo, khiêu vũ thể thao… tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho học sinh trên địa bàn trong dịp nghỉ hè.

Nội Hà

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm