6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình: Phát hiện, xử phạt 740 phương tiện vi phạm nhờ hệ thống camera giám sát

- Advertisement -

Xây dựng) – Vừa qua, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình cho biết: Sau gần một tháng vận hành, sử dụng hệ thống camera giám sát an toàn giao thông trên Quốc lộ 1A đoạn đi qua địa bàn tỉnh Quảng Bình, đơn vị đã phát hiện và xử phạt 740 phương tiện vi phạm.

Quảng Bình: Phát hiện, xử phạt 740 phương tiện vi phạm nhờ hệ thống camera giám sát
Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Bình được lắp đặt 19 thiết bị camera giám sát.

Như đã thông tin, trong tháng 5/2017, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) Đường bộ – Đường sắt thuộc Bộ Công an phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống 19 thiết bị camera giám sát xử lý vi phạm, trong đó có 7 camera quan sát, 7 camera giám sát và 5 máy đo tốc độ ngày và đêm.

Sau gần một tháng triển khai việc xử lý phương tiện vi phạm qua hệ thống camera giám sát với hiệu quả khả quan: đã có hơn 370 trường hợp vi phạm bị xử lý với số tiền phạt hơn 600 triệu đồng. Ngoài ra, hơn 370 trường hợp vi phạm khác đã được Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình gửi thông báo vi phạm về tận nhà chủ phương tiện để thực hiện phạt nguội.

Quảng Bình: Phát hiện, xử phạt 740 phương tiện vi phạm nhờ hệ thống camera giám sát
Hệ thống giám sát, xử lý vi phạm hỗ trợ cho công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT.

Các lỗi vi phạm chủ gồm chạy quá tốc độ, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, điều khiển xe đi sai làn đường, vượt đèn đỏ; trong đó lỗi chạy quá tốc độ chiếm đa số.

Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình, Trung tá Từ Nhật Tú cho biết thêm: Đối với các trường hợp vi phạm bị “phạt nguội” mà không chấp hành hoặc chây ì thì chúng tôi sẽ phối hợp với ngành giaot thông vận tải, đơn vị đăng kiểm, chính quyền địa phương để tổ chức cưỡng chế và từ chối kiểm định các phương tiện vi phạm không chấp hành xử phạt.

Có thể thấy, việc lắp đặt hệ thống camera giám sát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A đã tác động mạnh mẽ vào ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông và giảm thiểu tối đa các trường hợp tai nạn thương tâm.

- Advertisement -

Nhất Linh

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm