5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Thi THPT quốc gia 2017: 63 tỉnh thành đang in sao đề thi

- Advertisement -

Chia sẻ với báo chí về kỳ thi THPT quốc gia 2017, ông Mai Văn Trinh (Cục trưởng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục) cho biết, Bộ GD&ĐT luôn xác định đề thi là khâu quan trọng, tác động trực tiếp đến thành bại của kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Do đó, ngay từ khi công bố phương án thi, Bộ GD-ĐT đã tổ chức xây dựng ngân hàng đề thi chuẩn hóa phục vụ cho kỳ thi.

Thi THPT quốc gia 2017: 63 tỉnh thành đang in sao đề thi

Ông Mai Văn Trinh (Cục trưởng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục)

Theo số liệu từ Bộ GD&ĐT, năm nay có 866.000 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia. Số lượng cán bộ, nhân viên được huy động tham gia phục vụ cho kỳ thi THPT quốc gia 2017 là hơn 90.000 người. Cả nước có 36.832 phòng thi, 2.364 điểm thi.

Trong đó, số lượng cán bộ, giảng viên huy động từ các trường ĐH, CĐ là 34.645 người, giảm hơn 20.000 người so với năm ngoái.

Hiện nay cán bộ, giáo viên các trường đại học đã sẵn sàng đến các địa phương để coi thi, thậm chí nhiều trường còn mong muốn được đến các vùng khó để hỗ trợ công tác này.

Các địa phương cũng đã làm tốt công tác ôn tập, phân nhóm học sinh với tinh thần hoàn toàn tự nguyện của nhiều thầy cô giáo, bộ môn. Đây là tín hiệu tốt trong công tác phối hợp từ địa phương, trường đại học với Bộ GDĐT.

- Advertisement -

Chia sẻ về kỳ thi THPT quốc gia, ông Mai Văn Trinh cũng cho biết: “Đến ngày 10/6 vừa qua, đề thi chính thức đã được chuyển đến các Sở GDĐT. Hiện tại, 63 tỉnh thành đang tiến hành in sao đề thi. Bộ GDĐT xác định đề thi là khâu quan trọng, tác động trực tiếp đến thành bại của kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Chúng tôi xác định mục tiêu là đề thi phải tuyệt đối chính xác. Đó là trách nhiệm của hội đồng thi, tổ làm đề thi. Đồng thời chúng tôi cũng rút kinh nghiệm những số liệu mang tính biến động, chưa cập nhật sẽ hạn chế sử dụng trong các đề thi”.

Việc in sao, vận chuyển, bảo mật đề thi cũng được Bộ GD-ĐT và các địa phương chỉ đạo sát sao. Bật mí về công tác in sao đề thi, ông Mai Văn Trinh cho biết: In sao đề thi được thực hiện cách ly 3 vòng độc lập với những quy trình chặt chẽ.

Bên cạnh đó, việc vận chuyển đề thi luôn có sự giám sát của lực lượng công an và phòng lưu trữ đề thi đặt tại mỗi điểm thi luôn được Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2017 đặc biệt quan tâm.

Ban chỉ đạo kỳ thi đã chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh việc tuyên truyền đến các thí sinh và phụ huynh, đảm bảo kỳ thi diễn ra công bằng và an toàn để triệt tiêu các tiêu cực có thể xảy ra.

Đối với việc hạn chế gian lận trong kỳ thi, nhất là việc sử dụng các công nghệ cao, ban chỉ đạo đã phối hợp với lực lượng A83 để có những hướng dẫn, tập huấn cụ thể cho cán bộ coi thi.

Tuy nhiên, các phương tiện công nghệ cao hiện nay rất nhiều và rẻ trong khi điều kiện hiện tại chưa thể áp dụng các kỹ thuật để ngăn chặn thì cách tốt nhất là tăng cường trách nhiệm của cán bộ coi thi.

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm