6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Công ty xi măng sông Gianh tích cực khắc phục hậu quả sau phản ánh của báo chí

- Advertisement -

LSVNO – Sau khi bài viết phản ánh Công ty xi măng sông Gianh vi phạm Luật môi trường được đăng tải trên lsvn.vn thì phía lãnh đạo công ty đã ghi nhận và có nhiều động thái tích cực, xử lý ngay những vấn đề tồn tại để trả lại môi trường trong lành, bình yên, đáp ứng nguyện vọng cho người dân nơi đây.

Sau khi Luật sư Việt Nam Online đăng bài “Công ty xi măng sông Gianh vi phạm Luật bảo vệ môi trường” vào ngày 11/6/2017, lãnh đạo Công ty xi măng sông Gianh Quảng Bình đã có nhiều động thái tích cực, khẩn trương chỉ đạo, phối hợp đồng bộ xử lý tình trạng xả nước thải ra cánh đồng của thôn Cương Trung A và B thuộc xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa đem lại cuộc sống bình yên, tạo mọi điều kiện tốt nhất để người dân nơi đây yên tâm lao động, sản xuất.

Công ty xi măng sông Gianh tích cực khắc phục hậu quả sau phản ánh của báo chí

Phiếu kết quả kiểm nghiệm mẫu nước đạt tiêu chuẫn cho phép xả thải ra mặt nước tự nhiên, ngày 03/3/2017 của Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh Quảng Bình

Theo ghi nhận của PV, đến ngày 13/6/2017, hầu hết các điểm mương thoát nước trước đây tạo nên màu nước thải đen, đục cả trong và ngoài nhà máy cơ bản đã được xử lý sạch, kho than ngoài trời đã được dùng bạt che đậy kín không cho nước mưa làm xói lở. Bên cạnh đó, công ty đang khẩn trương thi công xây dựng thêm hồ lắng phía sau kho than, nhằm thu gom nước mưa để xử lý trước khi xả nước thải ra môi trường. Các khu xử lý nước thải sinh hoạt đã được công ty đầu tư xây bổ sung thêm bể lọc hoàn chỉnh, đầu tư tăng hệ thống phun sương, lưới chắn bụi để giảm lượng bụi ra môi trường đến mức tối thiểu.

Công ty xi măng sông Gianh tích cực khắc phục hậu quả sau phản ánh của báo chí

Xe, máy và công nhân đang khẩn trương thi công xây dựng thêm hồ lắng nước thải

Trao đổi với PV Luật sư Việt Nam online, lãnh đạo phòng Hành chính Nhân sự Công ty xi măng sông Gianh – ông Hoàng Nhân Ngôn cho biết: Ngay sau khi nhận được tin phản ánh từ phía người dân và báo chí, lãnh đạo công ty chúng tôi đã khẩn trương chỉ đạo, triển khai quyết liệt xử lý ngay các vấn đề mà báo đã nêu, đặc biệt, không để nước mưa chảy tràn qua kho than và chảy trực tiếp ra môi trường; xử lý làm sạch các tuyến dẫn nước thải, che đậy kín kho chứa than ngoài trời và đang khẩn trương thi công xây dựng thêm hồ lắng sau kho than, đào mương dẫn nước thải theo hướng tuyến mới không để chảy tràn qua đồng ruộng của nhân dân. Đồng thời, phía công ty đã phối kết hợp với cán bộ thôn Cương Trung A và B, xã Tiến Hóa thống kê thực tế diện tích ruộng lúa của người dân có nước màu đen chảy qua, để xem xét cuối vụ nếu có ảnh hưởng suy giảm năng suất so với các thửa liền kề thì sẽ bồi thường, hỗ trợ thỏa đáng. Cùng với đó, sẽ thực hiện nghiêm túc Quyết định số 67/GP-STNMTr ngày 21/4/2017 của Sở Tài nguyên Môi trường về việc cho phép công ty xi măng sông Gianh xả nước thải vào nguồn tiếp nhận nước thải: Nước mặt sông Gianh; báo cáo giám sát môi trường định kỳ đúng quy định của pháp luật.

- Advertisement -

Công ty xi măng sông Gianh tích cực khắc phục hậu quả sau phản ánh của báo chí

Ông Hoàng Nhân Ngôn – cán bộ phòng hành chính Nhân sự đưa PV đi xem thực tế mương dẫn nước về hồ lắng đã được thau dọn sạch sẽ

Trước thông tin phản ánh của người dân, lãnh đạo Công ty xi măng Sông Gianh Quảng Bình đã ghi nhận và có những động thái tích cực, khẩn trương khắc phục thiếu sót thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của doanh nghiệp.

Đại Xuân & Doãn Lương

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm