9.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình: Dân khốn đốn vì tôm nuôi chết hàng loạt

- Advertisement -

Nhiều hộ nuôi tôm ở vùng Hói Hà, xã Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình khốn đốn vì tôm chết hàng loạt.

Quảng Bình: Dân khốn đốn vì tôm nuôi chết hàng loạt

Các hồ tôm không có bóng dáng người, máy móc cũng ngừng hoạt động

Hói Hà, xã Hàm Ninh là khu vực nuôi tôm theo quy hoạch của tỉnh Quảng Bình, nhưng thời gian vừa qua, hàng chục hộ nuôi tôm ở đây đã bất lực trước tình trạng tôm chết hàng loạt và gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Anh Nguyễn Văn Tuấn chủ trại tôm ở khu vực Hói Hà, xã Hàm Ninh cho biết, gia đình anh năm nay thả hơn 20 vạn tôm giống trong 3 ao với diện tích hơn 7 ha. Nuôi được khoảng 40 ngày thì tôm đột nhiên chết hàng loạt, thiệt hại gần 50 triệu đồng. Cũng may mà anh phát hiện sớm rồi vớt tôm nhỏ lên bán chịu lỗ cũng bù được vài triệu tiền tôm giống.

Không chỉ anh Tuấn mà nhiều hộ nuôi tôm ở vùng Hói Hà, xã Hàm Ninh cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Ông Võ Thanh Thuần, trưởng thôn Hà Kiên, xã Hàm Ninh là người có hơn 20 năm kinh nghiệm nuôi tôm trong vùng cho biết, những năm trước ông nuôi tôm rất ít khi bị lỗ, nếu có xảy ra dịch bệnh thì chỉ xảy ra một vài hồ, còn những hồ khác có thể bù lại được, nhưng từ khi bị ảnh hưởng môi trường biển đến giờ, đây là vụ thứ 2 gia đình ông bị mất trắng.

Quảng Bình: Dân khốn đốn vì tôm nuôi chết hàng loạt

Ông Võ Thanh Thuần, Trưởng thôn Hà Kiên, xã Hàm Ninh buồn bã sau vụ tôm mất trắng

- Advertisement -

“Năm nay, gia đình tôi cũng có nuôi 3 hồ tôm với tổng diện tích gần 8 ha, đầu tư hơn 40 vạn tôm giống, nuôi khoảng hơn 1 tháng thì chết hàng loạt, gây thiệt hại hơn 150 triệu đồng. Được mấy vốn líu tôi đã đầu tư vào vụ này hết rồi, nay lại trắng tay ”. Ông Thuần buồn rầu chia sẻ.

Ông Thuần còn cho biết, bên Sở NN & PTNT Quảng Bình đã kiểm định và xác định do bệnh đốm trắng và gan cấp tính. Nguyên nhân phát sinh mầm bệnh có thể là do trời nắng nóng kéo dài và nguồn nước bị ô nhiễm…

Hiện nay, toàn khu vực Hói Hà có hơn 26 hộ nuôi tôm với diện tích khoảng 27 ha, hầu như đều bị mất trắng. Ước tính thiệt hoại của cả khu vực khoảng vài trăm triệu đồng. Hiện nay các hộ nuôi tôm đang thay đất và nước mới để chuẩn bị thả lại giống.

Gia Khang  – TGTT miền Trung

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,404Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm