6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Nắng nóng khiến nhiều diện tích sản xuất lúa hè thu thiếu nước

- Advertisement -

Tại tỉnh Quảng Bình, nắng nóng gay gắt kéo dài những ngày qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp. Nhiều diện tích lúa hè thu vừa mới gieo sạ đứng trước nguy cơ bị chết khô do thiếu nước. 

Những ngày này, bà con nông dân tỉnh Quảng Bình tập trung ra đồng  sản xuất vụ hè thu. Tuy nhiên, thời tiết nắng nóng kéo dài đã khiến nhiều diện tích lúa vừa mới gieo sạ có nguy cơ bị chết do thiếu nước.

Nắng nóng khiến nhiều diện tích sản xuất lúa hè thu thiếu nước

Nắng nóng khiến các ruộng lúa vừa mới gieo sạ không phát triển

Bà Nguyễn Thị Thuần, tại xã Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình cho biết: “Nắng nóng mấy ngày này khác hẳn mọi năm, nắng quá ra là cháy người. Khiến cho lúa chết hết, không lên nổi. Sợ rằng sau này bà con không có lúa mà dặm”.

Hiện, tỉnh Quảng Bình đã gieo được gần 12.000 ha lúa vụ hè thu, đạt 75% kế hoạch. Tuy nhiên, nắng nóng gay gắt kéo dài như hiện nay khả năng lượng nước tại các hồ, đập không thể cung cấp đủ nước cho tất cả các cánh đồng. 

Nắng nóng khiến nhiều diện tích sản xuất lúa hè thu thiếu nước

Nhiều diện tích lúa có nguy cơ bị chết do nắng nóng cục bộ kéo dài

- Advertisement -

Ông Mai Văn Minh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Bình cho biết, nắng nóng kéo dài dẫn đến một số diện tích bị hạn cục bộ gây khó khăn cho việc gieo sạ cũng như chăm sóc lúa và hoa màu khác đã gieo trồng.

“Đối với những diện tích đã gieo thì chúng tôi ưu tiên tưới những khu vực đã gieo, còn với những diện tích cuối nguồn mà khó tưới thì cũng đang tập trung chỉ đạo chuyển đổi cây trồng sử dụng ít nước hơn như ngô, đậu xanh. Chúng tôi cũng tưới tiết kiệm để đề phòng nguy cơ hạn vào cuối vụ hè thu” – ông Mai Văn Minh cho biết./.

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm