6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Thuê bao di động sẽ bị khóa mạng nếu không bổ sung ảnh chụp chân dung

- Advertisement -

Theo quy định mới của Bộ Thông tin & Truyền thông, ngoài giấy tờ tùy thân, chủ thuê bao phải bổ sung ảnh chân dung chính chủ, nếu không muốn bị khóa mạng liên lạc.

Thuê bao di động sẽ bị khóa mạng nếu không bổ sung ảnh chụp chân dung

Cụ thể, theo Nghị định số 49/2017 sửa đổi, bổ sung Điều 15 của Nghị định số 25/2011, hướng dẫn thi hành một số điều của Luật viễn thông, với thuê bao di động có thông tin thuê bao không đúng quy định, nhà mạng phải thông báo liên tục trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần yêu cầu cá nhân, tổ chức thực hiện lại việc giao kết hợp đồng theo mẫu.

Trong đó, một điểm bổ sung có thể “gây khó” cho khách hàng là ngoài thông tin về giấy tờ tùy thân, thuê bao cần phải bổ sung cả ảnh chụp chân dung chính chủ. Nhà mạng sẽ phải thực hiện lấy những thông tin này đối với các thuê bao đăng ký mới sau ngày 24.4.2017.

Với các thuê bao đã kích hoạt trước ngày 24.4.2017, nhà mạng có 12 tháng để bổ sung thông tin theo quy định mới.

Trường hợp cá nhân, tổ chức không thực hiện theo yêu cầu, quy định nêu rõ sẽ tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày và tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.

Trao đổi với Thanh Niên, đại diện một số nhà mạng cho biết đã bắt đầu thực hiện nghị định mới này, bằng việc gửi thông báo đến cho khách hàng bổ sung thêm ảnh chân dung, nhằm hoàn tất các thủ tục đăng ký thuê bao chính chủ.

Việc bổ sung này được nhà mạng thực hiện bằng cách đặt thêm camera tại các quầy giao dịch, và khi khách hàng đến làm thủ tục đăng ký SIM sẽ được yêu cầu chụp ảnh chân dung.

- Advertisement -

Tuy nhiên, quy định mới này cũng sẽ khiến cho nhiều khách hàng đã từng đăng ký thông tin chính chủ sẽ phải bổ sung ảnh chân dung. Điều này có thể sẽ “gây khó” cho nhiều người.

Được biết, nghị định này được ban hành với mục đích tăng cường quản lý thuê bao di động và ngăn chặn tin nhắn rác. Bởi lẽ, tại Việt Nam có hàng triệu tin nhắn rác được phát tán và các tin nhắn rác này chủ yếu xuất phát từ các sim rác, là những sim thuê bao di động trả trước đăng ký thông tin chủ thuê bao không chính xác.

Thành Luân

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm