6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Mạo danh cảnh sát lừa bán tài liệu và phương tiện phòng cháy chữa cháy

- Advertisement -

QBĐT – Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xuất hiện một số đối tượng mạo danh Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) để liên hệ với một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp lừa bán tài liệu, các phương tiện chữa cháy và tổ chức hội nghị tập huấn PCCC.

Mạo danh cảnh sát lừa bán tài liệu và phương tiện phòng cháy chữa cháyẢnh minh họa

Các đối tượng chủ yếu gọi điện thoại đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để mời gọi, lừa bán các tài liệu, bình chữa cháy, tổ chức tập huấn về PCCC để lấy tiền. Để không bị phát hiện, các đối tượng này không trực tiếp giao dịch với khách hàng mà chuyển tài liệu, bình chữa cháy qua đường bưu điện và chuyển tiền qua tài khoản. Điều đáng nói, để tạo niềm tin cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các đối tượng này mạo danh là lực lượng Cảnh sát PCCC, Công an tỉnh.

Bằng hình thức mạo danh nói trên, nhiều cơ quan, đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã bị các đối tượng này lừa bán tài liệu và bình chữa cháy với số tiền từ 500 ngàn đồng đến trên 1 triệu đồng. Qua xác minh của Cảnh sát PCCC, các tài liệu PCCC nói trên được các đối tượng in từ trên các trang mạng internet để đem bán, còn các phương tiện PCCC này chưa thể khẳng định đã được kiểm định chất lượng.

Đại tá Phan Mậu Cảnh, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh khuyến cáo, nếu có nhu cầu mua sắm các phương tiện PCCC, các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn tỉnh nên tìm đến các cơ sở kinh doanh đã được cơ quan chức năng cấp phép. Bởi chỉ có ở các cơ sở kinh doanh này mới buôn bán những phương tiện, thiết bị PCCC đã được kiểm định chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh cũng khuyến cáo nếu cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nào phát hiện các hành vi nêu trên thì báo về Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ qua số điện thoại 0915 460 773 hoặc 0982 747 691. Ngoài ra, có thể thông tin về trang thông tin điện tử: [email protected] hoặc qua địa chỉ gmail: [email protected].

Nhóm P.V Bạn đọc

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm