7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII

- Advertisement -

QBĐT – Ngày 28-7, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Lương Bình, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Nguyễn Thị Chung và Nguyễn Viết Hải đã có các buổi tiếp xúc cử tri TP. Đồng Hới sau kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII tại phường Đức Ninh Đông, Hải Thành và Đồng Sơn. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và UBND TP. Đồng Hới.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII

Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII. Tiếp đó, cử tri TP. Đồng Hới cũng nêu lên những ý kiến, kiến nghị tập trung vào các vấn đề: công tác quản lý đô thị trên địa bàn vẫn còn nhiều bất cập như tên đường, số nhà…; quan tâm đầu tư và hoàn thiện tuyến đường Thống Nhất (36m) và đường Lê Lợi, nhất là hệ thống thoát nước trên đường Lê Lợi; chế độ chính sách cho người cao tuổi và thanh niên xung phong; việc thu nộp lệ phí nước thải hiện nay chưa thỏa đáng vì người dùng nước giếng nên không phải trả lệ phí này; cán bộ nhà nước tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong giải quyết các thủ tục hành chính; các công trình xây dựng cơ bản cần cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng để tránh gây lãng phí và đưa vào sử dụng hiệu quả; công tác đền bù đất ruộng cần áp dụng khung giá thống nhất theo quy định để tránh bức xúc trong nhân dân; quan tâm hỗ trợ và giải quyết việc làm đối với các dự án thu hồi đất ruộng của người dân…

Cử tri TP. cũng đã kiến nghị về chế độ, chính sách và việc hỗ trợ cho người có công với cách mạng hiện vẫn còn nhiều vướng mắc chưa được giải quyết; quan tâm và hỗ trợ đối với chức danh tổ phó tổ dân phố nhằm phát huy vai trò của đội ngũ này; đề nghị xây dựng công trình hệ thống thoát nước phía Bắc đường Lê Thành Đồng để tránh gây ô nhiễm môi trường; xem xét hỗ trợ nâng cấp, xây dựng nhà văn hóa tại tổ dân phố 3 và 4 của phường Hải Thành; tạo điều kiện cho nhân dân được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để sản xuất, kinh doanh…
Sau khi lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND TP. Đồng Hới giải trình một số vướng mắc của cử tri thuộc thẩm quyền. Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã tiếp thu những kiến nghị tại buổi tiếp xúc, đồng thời giải đáp một số ý kiến của cử tri tại địa phương.

N.L

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm