6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Công an Đồng Hới khám phá thành công nhiều vụ trộm cắp tài sản

- Advertisement -

Bằng việc triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, chỉ trong thời gian ngắn, Công an Thành phố Đồng Hới đã khám phá thành công nhiều vụ trộm cắp tài sản, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Thời gian vừa qua, trên địa bàn thành phố Đồng Hới, tình hình tội phạm hình sự đã được kiềm chế, giảm về số vụ và giá trị thiệt hại về tài sản, trật tự an toàn xã hội đảm bảo. Tuy nhiên, án trộm cắp tài sản vẫn luôn là điểm nóng, gây bất an, lo lắng trong quần chúng nhân dân.

Trước tình hình đó, với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân, Công an Thành phố Đồng Hới  đã chủ động nắm chắc tình hình, sàng lọc đối tượng để phân loại, dựng lên các ổ nhóm trộm cắp tài sản gồm trộm cắp xe máy, trộm tài sản trong nhà dân, từ đó để có phương án hữu hiệu đấu tranh triệt để với loại tội phạm này.

Cụ thể, ngày 29/7/2017, Đội CSĐT Tội phạm về TTXH- Công an thành phố Đồng Hới phối hợp với Công an phường Đức Ninh Đông, điều tra truy xét kết luận đối tượng Phạm Thanh Ngọc, SN 1995 ở TDP 4, phường Hải Thành, Đồng Hới cùng đối tượng Nguyễn Hoài Nam, SN 1983, ở TK3, thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh gây ra vụ trộm 50.000.000đ của chị Trương Thị Bích ở TDP Diêm Thượng, phường Đức Ninh Đông. Trước đó, vào lúc 13h ngày 29/7/2017, chị Trương Thị Bích để xe mô tô nhãn hiệu Honda- Lead, BKS: 73B1-205.85 trước sân nhà, chìa khóa để ở xe. Đến 15h cùng ngày thì phát hiện kẻ gian mở cốp xe lấy trộm 50.000.000đ tiền mặt. Sau khi nhận tin báo của người bị hại, Công an Thành phố Đồng Hới đã truy xét nhanh và bắt thủ phạm ngay sau đó.

Công an Đồng Hới khám phá thành công nhiều vụ trộm cắp tài sảnĐối tượng Phạm Thanh Ngọc

Với thủ đoạn lợi dụng sơ hở trong quản lý tài sản của người dân như để xe máy ở những nơi vắng, không có khóa càng và để chìa khóa xe cắm ở ổ khóa, đối tượng Nguyễn Thanh Ngọc còn khai nhận đã gây ra vụ trộm xe mô tô nhãn hiệu Honda-Dream, trị giá khoảng 20.000.000đ của chị Nguyễn Thị Thắng ở Hải Thành, Đồng Hới, Quảng Bình.

Công an Thành phố Đồng Hới đã tiến hành thu hồi vật chứng, hoàn tất các thủ tục để trao trả cho bị hại.  Ngoài ra, đối tượng Phạm Thanh Ngọc còn khai nhận đã gây ra 02 vụ trộm điện thoại di động tại Bệnh viện đa khoa thành phố Đồng Hới và Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba, Công an Thành phố Đồng Hới, cơ quan điều tra đang xác minh bị hại và điều tra mở rộng án.

Sau khi phá thành công vụ trộm cắp tài sản nói trên, Công an Đồng Hới tiếp tục lập công xuất sắc, bắt đối tượng Trần Ánh Phúc, SN 1991 ở TDP Thủy Sơn, phường Quảng Long, Thị xã Ba Đồn về hành vi trộm cắp tài sản. Lợi dụng thời điểm vào chập choạng tối, đối tượng Trần Ánh Phúc đã đột nhập vào nhà chị Trương Thị Hoa Lài ở thôn Giao Tế, xã Đức Ninh, Tp Đồng Hới lấy trộm 01 túi xách bên trong có 3.000.000 đồng và 01 đôi hoa tai vàng 18K, tổng thiệt hại khoảng 5.500.000đ. Hiện, Công an thành phố Đồng Hới đang lập hồ sơ xử lý.

- Advertisement -

Chiến công nối tiếp chiến công, chỉ sau một ngày nhận được tin báo của người bị hại, các đoàn viên thanh niên trẻ của Đội hình sự nhận nhiệm vụ  truy xét, kết luận 02 đối tượng Phạm Văn Hùng, SN 1985 và Lê Văn Sảng, SN 1983 đều ở thôn Minh Tiến, xã Thái Thủy, huyện Lệ Thủy đã gây ra 02 vụ trộm xe máy trên địa bàn. Đây cũng chính là chiến công đầu tay mà  đoàn viên thanh niên trẻ Công an thành phố Đồng Hới đảm nhận. Tại cơ quan điều tra, Hùng và Sảng đã khai nhận: Lợi dụng thời điểm vào ban đêm, khi người dân sơ hở, chúng đã dùng vam phá khóa và lấy trộm xe máy. Ngày 01/8/2017, Hùng và Sảng đã lấy trộm xe Hon da-Airblade của anh Nguyễn Văn Minh khi xe của anh khóa cổ và dựng ngay trước cổng nhà thuộc phường Nam Lý, Thành phố Đồng Hới. Thấy quá dễ dàng, vào ngày 02/8/2017, hai đối tượng tiếp tục lấy trộm xe mô tô nhãn hiệu Yamaha-Exciter màu trắng của anh Hoàng Việt Nhật khi xe của anh dựng ở đầu ngõ 128 đường Hai Bà Trưng, phường Đồng Phú, TP Đồng Hới. Tuy nhiên, hành vi vi phạm pháp luật của 2 đối tượng đã không thể thoát được sự truy xét của lực lượng Công an Thành phố Đồng Hới. Điều đáng nói là ở hầu hết ở các vụ trộm cắp tài sản, trộm cắp xe máy, ngoài sự liều lĩnh, manh động của các đối tượng phạm tội thì một nguyên nhân không thể không nhắc đến là sự mất cảnh giác của người dân. Không ít người chủ quan để xe ngoài cửa, ngoài sân hay những nơi công cộng mà không khóa cổ, khóa càng, không có người trông coi, thậm chí còn để nguyên chìa ở ổ khóa. Chính điều này đã tạo sơ hở cho kẻ gian dễ dàng hoạt động.

Công an Đồng Hới khám phá thành công nhiều vụ trộm cắp tài sảnCông an Thành phố Đồng Hới đọc lệnh bắt tạm giam đối với đối tượng Phạm Văn Hùng và Lê Văn Sảng.

Nhờ quyết tâm cao và nghiệp vụ sắc bén, Công an Thành phố Đồng Hới đã lập nên những thành tích xuất sắc, mang lại niềm tin trong quần chúng nhân dân. Đó chính là động lực để tập thể đơn vị tiếp tục phát huy những thành quả đã có, quyết tâm giữ gìn ANCT và TTATXH  trên địa bàn, góp phần  bảo vệ sự bình yên cho nhân dân.

Bài và ảnh: Ngọc Oanh

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm